- Ronaldo sang Trung Quốc kiếm 120 triệu euro mỗi năm. Messi được bầu xuất sắc nhất lịch sử. Juventus qua mặt MU, quyết chiêu mộ Douglas Costa.

Ronaldo nhận 120 triệu euro nếu sang Trung Quốc

Tương lai Cristiano Ronaldo đang là đề tài hấp dẫn, và anh tạo nên cơn sốt thực sự đối với bóng đá Trung Quốc.

Những thông tin của tờ AS cho biết, một đối tác Trung Quốc đã đề nghị mức lương lên đến 120 triệu euro mỗi năm cho Ronaldo, con số chưa bao giờ xuất hiện trong thế giới thể thao.

{keywords}

Ronaldo có thể sang Trung Quốc, với đề nghị lương 120 triệu euro

Mức lương của Ronaldo nếu sang Trung Quốc cũng sẽ vượt qua tổng thu nhập trong một năm của anh ở thời điểm này. Theo Forbes, Ronaldo có thu nhập 83 triệu euro (93 triệu USD).

“Không có gì là không thể”, Ronaldo tuyên bố khi được hỏi về khả năng sang Trung Quốc, ngay sau khi anh cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 2 liên tiếp.

Cùng với tiền lương khủng dành cho Ronaldo, đối tác Trung Quốc cũng đưa ra phí chuyển nhượng 200 triệu euro cho Real.

Tuy nhiên, Real chưa chấp nhận mức giá 200 triệu euro này. Chủ tịch Perez cho biết, đội bóng nào muốn lấy Ronaldo khỏi Madrid cần bỏ ra 1 tỷ euro phá vỡ hợp đồng.

Voetbal: Messi vĩ đại nhất lịch sử

Tạp chí Voetbal có 52 tuổi đời ở Hà Lan, một trong những tờ báo có uy tín nhất trong lĩnh vực bóng đá ở châu Âu, vừa bầu chọn 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Kết quả, Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Đứng sau anh lần lượt là Maradona, Johan Cruyff, Pele và Di Stefano.

{keywords}

Messi được Voetbal bầu chọn vĩ đại nhất lịch sử

Messi đã cùng Barca giành tổng cộng 30 danh hiệu tập thể. Anh cùng Argentina giành HCV Olympic 2008, và là chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng Vàng.

Mặc dù Ronaldo cũng đang hướng đến Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp, và có 3 danh hiệu Champions League với Real Madrid trong 4 mùa giải gần nhất, anh không được Voetbal đánh giá cao.

Danh sách bầu chọn của Voetbal được công bố trong ấn bản phát hành hôm nay (9/6), sau quá trình thực hiện tốn nhiều thời gian.

Juve tranh Douglas Costa với MU

Ngay sau khi Juventus gia hạn hợp đồng với HLV Allegri đến năm 2020, kế hoạch chuyển nhượng cũng được các quan chức đội bóng thành Turin triển khai.

{keywords}

Juve muốn tranh Douglas Costa với MU

Theo đó, Juve đang quyết mang Douglas Costa về sân Juventus Stadium, trong nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

Juve vào chung kết Champions League 2 lần trong 3 mùa giải gần nhất, và đều thất bại nặng nề trước các đại diện Tây Ban Nha.

HLV Allegri đánh giá cao năng lực của Douglas Costa, người không được Bayern Munich trọng dụng. Với cầu thủ người Brazil, Juve có thể linh hoạt các sơ đồ 4-2-3-1, 3-4-3, hay 3-5-2.

Juve trả mức giá 30-35 triệu euro cho Bayern Munich, và hy vọng sớm có được Douglas Costa, một cầu thủ cũng được MU quan tâm từ vài tuần nay.

Kim Ngọc