Đã có những đồn đoán, Ronaldo cân nhắc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau kỳ EURO 2024 bị cho là ‘gánh nặng’ với tuyển Bồ Đào Nha – đá chính cả 5 trận và không ghi được bàn nào.

Ronaldo Bo Dao Nha 1.jpg
Ronaldo tuyên bố những chỉ trích càng khiến anh có thêm động lực để chơi ở tuyển Bồ Đào Nha lâu hơn!

Việc Ronaldo được HLV Roberto Martinez nhượng bộ, liên tục xếp đá chính dù không có phong độ tốt, gây ra những tranh cãi không ít, nhất là khi làm hạn chế cơ hội ra sân của các đàn em như Goncalo Ramos, Pedro Neto, Joao Felix hay Diogo Jota…

Trong kỳ FIFA Days tháng 9 này, Ronaldo tiếp tục được thuyền trưởng Martinez điền tên vào đội hình tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho 2 trận đấu với Croatia và Scotland tại Nations League.

Chàng đội trưởng đưa ra tuyên bố mạnh mẽ: anh chưa hề có ý định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình:
Đó là những gì truyền thông đưa tin. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, chu kỳ của tôi với tuyển Bồ Đào Nha đã kết thúc.

Thậm chí còn ngược lại, điều đó khiến tôi càng có thêm động lực để tiếp tục”.

Ronaldo Martinez.jpg
HLV Martinez sẽ luôn 'nhượng bộ' Ronaldo, bất kể phong độ của chân sút này?

Chân sút 39 tuổi cũng không ngần ngại rằng, những kẻ chỉ trích anh là thiếu hiểu biết về chuyên môn: “Những người chê bai chưa bao giờ vào phòng thay đồ và tôi thường cười vào điều đó. Vì nó cũng giống như tôi nói về đua xe F1 vậy…”.

Số 7 của tuyển Bồ Đào Nha nói thêm: “Những gì tôi cảm thấy vào lúc này và lời nói của HLV Roberto Martinez cũng chứng minh điều này, là tôi vẫn quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha. Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận, nếu thực tế không còn như vậy nữa”.

Và một tuyên bố đanh thép khác từ Ronaldo: “Cho đến khi kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ luôn có suy nghĩ rằng mình là cầu thủ đá chính”.

Người ta cho rằng, HLV Martinez sẽ còn ‘khổ’ vì phải… chiều Ronaldo và đồng thời tuyển Bồ Đào Nha cũng khó tươi mới nếu đội trưởng của họ cứ tiếp tục muốn là số 1, dù đang ở giai đoạn cuối sư nghiệp…