Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25 mới chỉ đi qua 3 vòng đấu nhưng MU đã để thua đến 2, với thất bại 1-2 trên sân Brighton và cuối tuần qua, họ để phơi áo 0-3 Liverpool ở trận derby nước Anh.

Sir Jim Ratcliffe.jpg
Hình ảnh Sir Jim Ratcliffe trên sân Old Trafford khi chứng kiến MU thua toàn diện trước Liverpool

Ở mùa giải trước, HLV Erik ten Hag tưởng bị đồng sở hữu mới của CLB – Sir Jim Ratcliffe, sa thải đến nơi khi MU đã chuẩn bị các ứng viên thay thế, trong đó có Thomas Tuchel và De Zerbi. Tuy nhiên, danh hiệu FA Cup vào cuối mùa đã ‘cứu’ nhà cầm quân người Hà Lan giữ được việc ở Old Trafford.

Kết quả, Erik ten Hag được MU kích hoạt gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, đến hè 2026. Và Quỷ đỏ bước vào mùa hè mua sắm rộn ràng, chi tiêu tới gần 200 triệu bảng, mang về 5 tân binh gồm De Ligt, Noussair Mazraoui, Leny Yoro, Joshua Zirkzee và Manuel Ugarte.

Nhưng áp lực có thể bị sa thải lại một lần nữa sớm đến với Erik ten Hag, bởi kết quả đáng thất vọng của MU sau 3 vòng đầu tiên Premier League khiến họ đang xếp thứ 14.

Sir Jim Ratcliffe Erik ten hag.jpg
Bất kể MU chơi không tốt sau 3 trận đầu mùa giải, lãnh đạo CLB khẳng định vẫn hoàn toàn ủng hộ nhà cầm quân người Hà Lan

Trái với sự ‘lặng thinh’ như mùa giải trước, sếp bự MU – Giám đốc điều hành, Omar Berrada đưa ra tuyên bố: lãnh đạo CLB tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ vị thuyền trưởng của họ.

MU rất hài lòng với quyết định trao cho Erik ten Hag một hợp đồng mới. Ông ấy có sự ủng hộ hoàn toàn của chúng tôi và đã làm việc rất chặt chẽ với nhau ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ điều đó để giúp Erik có được kết quả tốt nhất cho MU.

MU chắc chắn là vẫn tin tưởng vào ông ấy. Chúng tôi nghĩ Erik ten Hag là HLV phù hợp với MU và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ông ấy”.

Trận đấu tiếp theo của MU sẽ là chuyến làm khách trên sân Southampton lúc 18h30 ngày 14/9, sau quãng nghỉ FIFA Days.