- Trong lúc Zinedine Zidane chưa biết tương lai mùa tới của mình thế nào thì hết Ronaldo đến Pepe đều lên tiếng ủng hộ HLV người Pháp tiếp tục ngồi "ghế nóng" ở Bernabeu.

Phía trước Kền kền là trận chung kết Champions League với Atletico, ở Milan vào ngày 28/5 tới. Tuy nhiên, như Zidane thừa nhận: "Tôi vẫn chưa giành được bất cứ thứ gì để nghĩ rằng tôi có thể ở lại. Tôi không biết liệu tôi đã kiếm được cơ hội để tiếp tục".

{keywords}

Zidane thắng 21 trong số 26 trận từ lúc lên nắm Real

Ở trận "chung kết" hôm thứ Bảy vừa qua, trong ngày hạ màn La Liga, dù thắng Deportivo (2-0) nhưng thầy trò Zidane vẫn phải ngậm ngùi nhìn Barca tiếp tục giữ ngai vàng, bởi đối thủ cũng gặt kết quả tương tự (đè bẹp Granada 3-0).

Thế nên, chỉ còn con đường đánh bại Atletico ở Milan tới đây mới cứu cho Kền kền tránh khỏi mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay. Thành quả cũng sẽ củng cố vai trò của Zidane ở Nhà trắng, kể từ khi được bổ nhiệm thay Rafa Benitez hồi đầu tháng 1.

Nhưng nếu kết quả ngược lại, không ai biết số phận huyền thoại người Pháp sẽ ra sao, bởi ở Real "về nhì cũng là thất bại". Lo đội sẽ lại thay tướng, hết Ronaldo đến Pepe đều lên tiếng ủng hộ Zidane tiếp tục công việc.

"Zidane đang làm tốt công việc của mình. Ông là người rất kỷ luật, có nhiều năng lực, biết rất rõ bản thân muốn gì và những gì chúng tôi phải làm trên sân.

{keywords}

Ronaldo cũng như Pepe đều muốn Zidane ở lại

Tôi nghĩ ông ấy có thể dẫn dắt Real Madrid trong nhiều năm tới. Ông sẽ là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới", Pepe nói với Soccer AM.

Trước đó, Ronaldo cũng công khai ủng hộ: "Dưới thời Zidane, chúng tôi được đánh giá đúng giá trị hơn. Chúng tôi cảm thấy sức ảnh hưởng của ông ấy.

Dù là trong giai đoạn thích nghi nhưng chúng tôi đã bắt đầu cùng nhau thật nhanh chóng và tôi mừng cho ông ấy. Tôi luôn ngưỡng mộ Zidane lúc còn là cầu thủ và bây giờ là cương vị HLV cũng vâỵ. Tôi thích cách cư xử của ông với các cầu thủ. Ông là HLV mà tôi muốn thấy tiếp tục gắn bó cùng Real".

Kể từ lúc lên thay Benitez, Zidane chỉ đạo 26 trận thì Real thắng đến 21 (trong đó có 12 trận thắng liên tiếp ở La Liga giai đoạn cuối, hòa 3 và chỉ thua 2, một con số thật ấn tượng.

Barca lại vô địch: Nỗi hổ thẹn của ông trùm Perez

Chi tiêu hơn 700 triệu euro cho việc mua sắm, thay 5 đời HLV, nhưng Real Madrid dưới trướng của ông trùm Florentino Perez 7 năm qua, chỉ gặt vỏn vẹn 1 chiếc cúp La Liga, như Atletico, trong khi với Barca là 5.

L.H