- Rooney đã vẫy tay chào khán giả ở Old Trafford trong trận cầu tri ân Carrick, Liverpool chuẩn bị thành công vụ Salah với lời đề nghị 35 triệu bảng... là những tin chính trong bản tin chuyển nhượng tối 5-6.

Wayne Rooney dường như đã đá trận cuối cùng trong màu áo Quỷ đỏ, khi anh xuất hiện ở màn đối đầu giữa đội MU thế hệ 2008 và Các ngôi sao Thế giới trong ngày tri ân Michael Carrick tối qua.

{keywords}
Rooney chào tạm biệt CĐV MU

Lúc rời sân để đi vào đường hầm, Rooney đã đi vòng quanh khán đài vẫy tay chào tạm biệt các khán giả tại Old Trafford. Đó là dấu hiệu cho thấy, tiền đạo người Anh chuẩn bị nói lời chia tay MU.

Dù đang là tay săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử CLB, nhưng Rooney không còn giữ được vị trí chính thức trên hàng công. HLV Mourinho thừa nhận, ông vẫn muốn R10 ở lại nhưng anh sẽ phải chấp nhận vai trò kép phụ.

Bản thân chàng tiền đạo 31 tuổi vẫn muốn ra sân thường xuyên để duy trì phong độ. Chính vì thế, Rooney đang tính đến phương án chuyển đến Everton hoặc Stoke City.

Liverpool tiến gần đến Mohamed Salah

Đại diện của tiền vệ Ai Cập - Mohamed Salah đã thương thảo với phía Liverpool vài ngày qua. Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, các bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ.

{keywords}
Salah chuẩn bị cập bến Liverpool

Theo đó, Salah đồng ý mức lương 100.000 bảng/tuần để trở lại Anh với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Vấn đề khúc mắc nằm ở mức phí chuyển nhượng.

Liverpool đã đưa ra lời đề nghị trị giá 28 triệu bảng nhưng bị Roma từ chối. Họ sẽ trở lại với khoản tiền cao hơn, khoảng 35 triệu bảng và nhiều khả năng sẽ nhận được cái gật đầu từ đội bóng ở Serie A.

Salah từng có khoảng thời gian ngắn khoác áo Chelsea nhưng không thành công. Tuy nhiên, sang Serie A, tuyển thủ người Ai Cập đã chơi rất hay và gây ấn tượng mạnh với HLV Klopp.

Man City chốt giá Kyle Walker 40 triệu bảng

Tờ Daily Star cho hay, Kyle Walker sẽ rời Tottenham để đầu quân cho Man "xanh", sau khi phía đội bóng thành Manchester đồng ý trả mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng.

{keywords}
Walker sắp về Man City

Thương vụ sẽ được hoàn tất trong tuần sau, vì hiện Walker sẽ bận tập trung ở ĐTQG. Được biết, gia đình Kyle Walker ở Sheffield nên anh cũng muốn chuyển đến Manchester để gần nhà.

Guardiola đang trong chiến dịch thanh lọc lực lượng, đã cho phép Zabaleta, Sagna, Navas và Clichy rời sân Etihad. Ông đã chiêu mộ xong 3 tân binh là Bernardo Silva, Ederson và Benjamin Mendy.

Nếu cập bến Etihad, Walker sẽ nghiễm nhiên chiếm suất đá chính bên hành lang cánh phải.

* T.A