BST mang đậm phong cách thần thoại với 4 linh vật là Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ. Mỗi linh vật cai quản một phương trời, đại diện cho một yếu tố trong ngũ hành, cho một mùa trong năm và các đức tính tốt của con người. Điểm gặp gỡ nhân duyên chính là giao thoa giữa cũ và mới, giữa con người hiện đại và tổ tiên cội nguồn của người Á châu. Những linh vật cổ đại được mường tượng và tạc hình một cách trực quan, mang theo lòng ngưỡng mộ sâu sắc của những con người đang sống trong thời hiện đại. 

Thanh Long

Là vị thần trông coi quân sự và chủ về sức mạnh, Thanh Long được tạo hình rồng thiêng uy nghiêm và khí phách. Thanh Long cai quản phương Đông, đại diện cho mùa Xuân, khung giờ bình minh và hành Mộc. Với trí tuệ uyên bác và tầm nhìn rộng lớn, Thanh Long truyền tải ước nguyện về một tương lai rộng mở, vững chắc, cùng một tâm hồn bình an và cái nhìn phóng khoáng.

Bạch hổ

Oai hùng, kiêu hãnh và dũng cảm chính là vị thần thú bảo vệ phương Tây. Qua nghệ thuật điêu khắc tinh tế, Royal Selangor tạo nên những cơ bắp mạnh mẽ gợn lên dưới lớp da, khiến tác phẩm Bạch Hổ tràn đầy khí chất và sức mạnh. 

Bạch hổ tượng trưng cho mùa Thu, khung giờ hoàng hôn và hành Kim, là linh vật cai quản biên cương, hộ mệnh về uy quyền. Linh vật này luôn mang khao khát vượt qua mọi thách thức, sẵn sàng đạt tới mọi thành công.

Chu Tước

Phượng hoàng lửa qua tạo hình của Royal Selangor trở nên ấn tượng hơn cả trong tư thế sải cánh tung bay cùng bộ lông duyên dáng đang vươn lên đầy sức sống. Chu Tước giám hộ phương Nam, tượng trưng cho mùa Hè, khung giờ buổi trưa và hành Hỏa. 

Theo thần thoại, Phượng hoàng lửa là loài chim bất tử, được sinh ra và lớn lên trong bão lửa, là vua của các loài chim và có thể tự hồi sinh từ tro tàn. Linh vật này là đại diện cho tình yêu, đam mê, nóng bỏng, hộ mệnh về sự phát triển toàn diện như chính đặc tính của lửa trong cuộc sống hằng ngày.

Huyền Vũ

Là linh vật huyền thoại đặc biệt nhất trong Tứ Tượng, Huyền Vũ mang tạo hình siêu thực của hình tượng rùa và rắn quấn lấy nhau. Hai linh vật giao hòa không xung đột, như đang giao lưu bằng ánh mắt hòa hợp, càng gia tăng vẻ huyền bí cho tác phẩm điêu khắc. Huyền Vũ đại diện của mùa Đông, khung giờ nửa đêm và hành Thủy, cai quản về tuổi thọ, vận mệnh, may mắn và phúc lộc. 

Hoàng Long

Bên cạnh Tứ Tượng là sự có mặt của linh vật thứ năm là Hoàng Long. Đây là huyền thoại có uy quyền tối cao và là đại chỉ huy cho Tứ Tượng. Cũng vì sự đặc biệt đó, Royal Selangor tạo ra một phiên bản giới hạn gồm 500 chiếc được đánh số riêng trên toàn thế giới cho tác phẩm điêu khắc tượng Hoàng Long. 

Tác phẩm được mạ vàng 24K ánh trên từng chiếc vảy rồng tựa như buổi bình minh tươi sáng. Viên long châu óng ánh trên tay đại diện cho trí tuệ, danh dự và sự trẻ hóa. Hoàng Long ứng với hành Thổ, được đặt ở vị trí chính giữa của Tứ Tượng.

Ghé thăm BST Tứ Tượng tại Royal Selangor thuộc hệ thống showroom VietinBank Gold & Jewellery - Đại diện chính thức và phân phối thương hiệu Royal Selangor tại Việt Nam.

Hệ thống VietinBank Gold & Jewellery:

Hà Nội

* Tầng trệt, tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng | (024) 3938 8679

* 81 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng | Tel: (024) 3835 1515

Hồ Chí Minh

* 01K6 Tầng trệt SC Vivo City, 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7 | (028) 62750966

* Tầng 1, 93-95 Hàm Nghi, Quận 1 | (028) 3821 8551/ (028) 3914 1597

Đà Nẵng

* 243 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng | (0236) 3666 386

Doãn Phong