Hôm nay (9/2), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Long (SN 2000, ở Thường Tín) mức án 8 năm tù vì tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và 1 năm tù vì tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo cáo buộc, vợ chồng chị Lê Thị H. (SN 1988, ở Ứng Hòa) làm nghề kinh doanh vịt nướng tại ki ốt ở chợ Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Khoảng tháng 5/2019, chị H. thuê bị cáo Long làm thuê tại quán vịt nướng và cho  ở cùng nhà trọ trên phố Tây Sơn.

Lợi dụng vợ chồng chị H. vắng nhà, Long đã nhiều lần quan hệ tình dục với con gái chị H. là. cháu Y. (SN 2009).

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TT

Cáo trạng xác định, từ ngày 5/4/2020 đến 29/5/2022, Long đã 5 lần giao cấu với nạn nhân. Trong đó, 4 lần đầu Long giao cấu với nạn nhân khi cô bé mới hơn 11 tuổi, 1 lần giao cấu khi Y. hơn 13 tuổi. Do đó, Long bị cáo buộc 4 lần "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và một lần "giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo cáo trạng, vào buổi trưa ngày 5/4/2000, khi chồng chị H. đưa vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ có Long và cháu Y. ở nhà. Lúc này, Long gọi cháu Y. lên gác xép ngồi cạnh mình, rủ cháu xem phim sex rồi đòi bé gái cho mình quan hệ tình dục và cô bé đồng ý.

Những lần tiếp theo, mỗi khi vợ chồng chị h. vắng nhà, bị cáo lại rủ bé gái “làm chuyện người lớn”. Thậm chí vào ngày 29/5/2022, Long còn dùng điện thoại quay lại “cảnh nóng”. Khi cháu Y. yêu cầu, Long đã xóa clip đi.

Sau hôm đó, vợ chồng chị H. nghi ngờ, hỏi con gái thì được Y. kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, chị H. đã cùng con gái đến công an trình báo. Sau đó, Long đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà cũng như ở cơ quan điều tra, Long tỏ ra thành khẩn. Gia đình cháu Y. cũng có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.