Đoạn video hiện trường vụ tai nạn của xe Toyota Fortuner tại Ấn Độ gần đây khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Theo trang Cartoq, chiếc SUV đang di chuyển trên đường thị bị mất lái, xoay 6 vòng trước khi lật ngửa trên đường. 

Xem video:

 

Tại hiện trường, chiếc Fortuner nằm "chổng kềnh", một trong các bánh xe bị gãy và rời ra khỏi trục. Chiếc xe sử dụng la-zăng độ chứ không phải loại đi theo xe.

Nhiều người cho rằng, những chiếc la-zăng cỡ lớn độ thêm này có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn bởi chúng được làm bằng vật liệu kém chất lượng và không chịu được lực tác động lớn ngay cả khi xe va chạm với chướng ngại vật hoặc thậm chí là ổ gà trên đường.

{keywords}
 La-zăng của chiếc Toyota Fortuner gãy như xe đồ chơi. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày nay, việc lắp mâm hợp kim cỡ lớn trên ô tô, đặc biệt là dòng xe SUV đã trở thành xu hướng được nhiều chủ xe ưa chuộng. Tuy nhiên, những la-zăng 'dỏm' này thường được mua trôi nổi trên thị trường với giá rẻ, đồng nghĩa với chất lượng kém.

Không phải ngẫu nhiên mà các hãng xe đã nghiên cứu, trang bị cho từng mẫu xe loại la-zăng có kích thước phù hợp. Và trong trường hợp bạn độ lên xe loại la-zăng khác, hãng xe cũng như công ty bảo hiểm sẽ hoàn toàn có quyền từ chối bảo hành, đền bù cho bạn khi xảy ra tai nạn.

Hoàng Hiệp (theo Cartoq)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Để đồ có giá trị trong xe khác nào "mời" kẻ gian đến trộm

Để đồ có giá trị trong xe khác nào "mời" kẻ gian đến trộm

Chỉ trong vòng chưa tới 3 giây, tên trộm đã dùng một vật không ngờ tới ném vỡ kính và lấy đi những đồ có giá trị trong xe.