Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 4 người đàn ông tại Mumbai vì tội bán sữa pha với nước thải đựng trong túi nhựa được nhặt từ các thùng rác.

TIN BÀI KHÁC:


Một người bán hàng đang pha trộn sữa.

Bốn người bán hàng đã bị bắt giữ vào hôm 28/5. Họ bị nghi là đã pha trộn sữa trong 6 tháng qua và bị buộc tội gây nguy hiểm cho sức khỏe của khách hàng khi bán loại sữa này tại vùng ngoại ô phía tây thành phố.

"Cảnh sát đã bắt quả tang 4 người này đang bán những túi sữa pha nước thải cho khách hàng," tờ Mid Day đưa tin.

"Họ đang đùa với tính mạng của khách hàng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đó không chỉ là những túi sữa bị pha trộn mà còn là một chất độc chậm đối với khách hàng," một nhân viên cảnh sát tại Vile Parle, nơi 4 người đàn ông bị bắt giữ, cho biết.

Bốn người này bị buộc tội bán thực phẩm/đồ uống độc hại và bị tạm giam cho tới ngày 31/5.

Cảnh sát đã thu giữ 181 túi sữa bị pha trộn và 160l sữa "bẩn" từ những người bán hàng và hiện đang điều tra xem liệu những người này có phải một phần trong đường dây lớn hơn không.

Được biết, cách làm sữa "bẩn" của một trong những người bán hàng này là lục lọi các thùng rác và thu thập các túi sữa đã sử dụng, sau đó đong 60% sữa pha với 40% nước thải vào đó trước khi hàn kín miệng túi bằng nhiệt tỏa ra từ một ngọn nến.

Cuộc đột kích trên được tiến hành sau một cuộc họp của các hộ chăn nuôi bò sữa tại Ấn Độ đầu tháng này kêu gọi pháp luật cần có các biện pháp mạnh để hạn chế hoạt động bán sữa "bẩn" cho người tiêu dùng.

Một nghiên cứu của các thanh tra chính phủ Ấn Độ hồi tháng 1 cho thấy hơn 2/3 sữa tại quốc gia này có chứa tạp chất như: muối, chất tẩy, tách kem sữa bột, chất béo, đường và nước.

Nghiên cứu do Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm Ấn Độ thực hiện tại 33 bang cũng chỉ ra rằng 68,4% trên tổng số 1.791 mẫu sữa chứa chất làm sữa giả.

Các nhà chức trách Ấn Độ tin rằng các sản phẩm sữa giả được đựng trong túi nhặt từ thùng rác đã được bày bán rộng khắp cả nước.

Năm 2010, cảnh sát đã triệt phá một băng nhóm tại New Delhi được tin là kiếm được hàng ngàn đôla một tháng từ việc bán rượu Whisky Ấn Độ đựng trong những chiếc chai mang nhãn hiệu nổi tiếng như Johnnie Walker và Glenfiddich.

Sầm Hoa (Theo dawn)