Đoạn clip gây sốc ghi lại các công đoạn chế biến thịt chuột thành món thịt nướng kebab thơm ngon khiến cho dư luận hết sức hoang mang.

Đoạn video với thời lượng chưa đầy một phút quay lại quang cảnh làm thịt chuột trong một gian bếp kém vệ sinh ở Trung Quốc đang được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng trong thời gian gần đây.

Trong đoạn clip, một nhóm đàn ông Trung Quốc đang vừa chuyện trò rôm rả vừa làm thịt những con chuột một cách rất chuyên nghiệp. Những con chuột lúc nhúc trong lồng bị lôi ra nhúng nước sôi chết tươi và vặt lông không thương tiếc.

{keywords}
Thịt chuột thành thịt nướng kebab ở Trung Quốc

Sau khi được làm sạch lông, những con vật thuộc họ gặm nhấm này bị vứt ngay xuống nền bếp chẳng lấy gì làm sạch sẽ để chờ “lột xác” thành những món ăn thơm ngon mà các thực khách không thể ngờ tới.

Đối với nhiều người cảnh tượng trên thật là kinh hoàng nhưng nhìn cái cách mà những người đàn ông Trung Quốc này vui vẻ cười nói trong khi tay thịt chuột thoăn thoắt thì có lẽ công việc này đã trở thành một phần cuộc sống của họ.

{keywords}
Những con chuột lúc nhúc trong lồng sẽ bị lôi ra nhúng thẳng vào thùng nước sôi để dễ làm lông.

Sau khi được sơ chế, những con chuột này sẽ được tẩm ướp các loại gia vị “hóa thân” thành nhiều món ăn thơm ngon nức mũi, trong đó có cả món... thịt nướng kebab, món khoái khẩu của rất nhiều người.

Theo các chuyên gia y tế, chuột vốn là loài trung gian truyền bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người. Trong quá trình bắt chuột hay sơ chế chuột những người tiếp xúc trực tiếp với chuột là những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

{keywords}
Những người đàn ông Trung Quốc này có lẽ đã quá quen với công việc làm thịt hàng trăm còn chuột mỗi ngày.

Nếu ăn phải những con chuột không được chế biến đúng cách hoặc bị đánh thuốc thì người dùng sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc cấp tính, dẫn đến hậu họa khôn lường.

Trước đó, hồi tháng 2/2013, công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng đã triệt phá thành công một số tổ chức chuyên sản xuất và buôn bán thịt chuột giả dê tại thành phố Vô Tích và Thượng Hải, bắt giữ 63 nghi phạm.

Theo Trí Thức Trẻ