- Kể từ khi mỏ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) tạm ngừng hoạt động, nhiều nhóm người vào khu vực này đào đãi trái phép. Lợi dụng đêm tối, một băng cướp xuất hiện tấn công cướp của người làm vàng trái phép vào đêm khuya…

Một nạn nhân bị băng cướp này chém trọng thương vào đêm 14/12 là anh Trần Văn Phí (SN 1992) trú tại xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh. Anh Phi là chủ một hầm vàng tại bãi Thầu Đâu thuộc Núi Kẽm, mỏ vàng Bồng Miêu.

{keywords}

Một góc bãi đào vàng trái phép tại núi Kẽm thuộc mỏ vàng Bồng Miêu.

Anh Phi cho biết, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 14/12, khi đang ngủ trong lán để canh máy móc  thì một băng cướp bịt mặt xuất hiện. Anh Phi la lớn để báo động các phu vàng giúp sức thì bị một đối tượng dùng mã tấu chém trọng thương.

Vào các đêm ngày 18 và 19/12 băng cướp này tấn công lán trại của anh Nguyễn V.H. và anh Lê X.Nh. Cả hai đều không dám khai báo vì sợ bị trả thù.

Anh Nh. cho biết, vào đêm 13/12 em họ của anh và một người bạn đang khai thác vàng tại khu vực núi Kẽm thì bị băng cướp bịt mặt xông vào cướp hơn 20 triệu đồng cùng số vàng mới đào đãi được.

Theo các nạn nhân, thành viên nhóm cướp này gồm 5 tên, đều là những con nghiện nặng và là người địa phương cấu kết với một số đối tượng từ nơi khác đến. Chúng dùng mã tấu, súng điện, rất manh động, sẵn sàng chém người để cướp.

Công an xã Tam Lãnh bước đầu xác định băng cướp tại bãi vàng núi Kẽm. Trưởng Công an xã Tam Lãnh Nguyễn Văn Thanh cho biết, vụ việc anh Phi bị băng cướp chém trọng thương tại bãi vàng đang được công an huyện Phú Ninh thụ lý.

Hiện công an huyện Phú Ninh đang khởi tố vụ án “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích” để điều tra và truy bắt các đối tượng.

Vũ Trung