IPO vừa là đích đến đáng mơ ước nhưng cũng là hành trình gian nan nếu lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) không chuẩn bị tốt kiến thức, từ đó dễ dẫn đến nhiều rủi ro, tốn kém về tài chính và công sức cho toàn bộ doanh nghiệp. 

Biến nguy thành cơ nhờ trang bị kiến thức IPO 

Thực tế cho thấy IPO, nhất là theo phương pháp hữu hiệu như cơ chế vốn, tuy là con đường phát triển doanh nghiệp mang tính tất yếu nhưng đòi hỏi những người đứng đầu và toàn bộ máy công ty phải dành nhiều thời gian và công sức. 

Trong suốt giai đoạn dài, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ tài liệu theo luật quy định, tổ chức các buổi giới thiệu gặp gỡ nhà đầu tư, tìm hiểu và chọn lựa các đơn vị bảo lãnh phát hành, xây dựng phương án phát hành và phương án sử dụng vốn thu được từ IPO, định giá chứng khoán, kiểm định báo cáo tài chính… 

Do có nhiều quy định khắt khe nhằm đảm bảo sự minh bạch, niêm yết cổ phiếu ra công chúng đòi hỏi lãnh đạo công ty cần nắm rõ kiến thức để vững tay chèo trước bước ngoặt lớn. Nếu không nắm rõ kiến thức về IPO, các chủ doanh nghiệp, nhất là SMEs sẽ dễ thực hiện sai quy định. Việc này gây mất nhiều thời gian, vừa kéo lùi thời điểm IPO vừa đánh mất đi chi phí cơ hội và tốn kém nhiều chi phí tài chính thực tế. 

Giải pháp tìm “mentor” đồng hành vượt sóng

Thay vì tự tìm tòi và đơn độc trên hành trình dài, các doanh nghiệp nên tìm đến đơn vị tư vấn kinh nghiệm có thể đồng hành trong suốt quá trình tiến tới IPO, luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ mọi khúc mắc để cùng nhau vượt qua thách thức.

Không chỉ tìm một “người đồng hành”, các SMEs cần chọn được đơn vị có đủ chuyên môn và khả năng soạn ra hướng đi đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp mình, đảm bảo tận dụng tối đa sức mạnh của cơ chế vốn. Như thế, tỷ lệ thành công của IPO có thể được nâng lên mức cao, hợp kỳ vọng của cả doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

Thấu hiểu tâm tư và nhu cầu trên của cộng đồng SMEs, Aura Capital tổ chức sự kiện “Running to IPO” tại Đà Nẵng - sân chơi dành cho các doanh nghiệp mong muốn hiện thực hóa IPO theo cơ chế vốn. Không chỉ là điểm đến du lịch trọng tâm của cả khu vực, Đà Nẵng với vị trí kết nối hai miền đang trở thành trung tâm hội nghị và sự kiện lớn, doanh nghiệp có thể vừa có một chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ vừa là cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích cho chủ các doanh nghiệp. 

“Running to IPO” xác định nhiệm vụ quan trọng để kết nối cộng đồng SMEs muốn gia tăng giá trị doanh nghiệp trước khi IPO có thể liên kết hỗ trợ nhau. Đây còn trở thành nơi hội tụ nhiều đối tác chiến lược với các chuyên gia tài chính, các quỹ đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức và chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực qua những câu chuyện đậm hơi thở thương trường. 

Để chính thức khởi động cho sự kiện “Running to IPO”, vừa qua vào ngày 10/5/2022 Aura Capital đã tổ chức sự kiện kick-off thành công lan tỏa mạnh mẽ tới hơn 400 doanh nghiệp tại TP.HCM và điểm đến tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 17/05/2022 tại Hà Nội.

Aura Capital tự hào là đơn vị tiên phong kết nối, giúp SMEs có chiến lược và được tư vấn lộ trình IPO để hiểu, tư duy và vận dụng đúng đắn cơ chế vốn nhằm đưa vào mô hình kinh doanh của mình giúp tăng giá trị doanh nghiệp và phát triển bền vững.

Thông tin chi tiết và đăng ký tại: https://forms.gle/y2GVfgsCjgoMd6id8

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: 

Số điện thoại: 028.6253.7799

Email BTC : runningipo@aura.vn

Hotline: 0902.914.316 (Ms. Phương Linh) / 0909.007.435 (Mr. Đại Thử)

Lệ Thanh