Theo thông báo của Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, trong hai ngày 31/5 và 1/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 13 - năm 2018 họp phiên toàn thể chấm các tác phẩm vào vòng chung khảo, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải vào Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2019).

Trong thời gian diễn ra vòng sơ khảo và chung khảo, trên trang cá nhân (facebook) Nguyễn Thu Trang đã đăng tải những thông tin của chủ trang và nhiều bình luận không chính xác và sai trái, xúc phạm các thành viên Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia.

{keywords}
Thành viên giám khảo bỏ phiếu chấm Chung khảo Giải báo chí Quốc lần thứ 13 - năm 2018

Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã xác minh trang facebook này là của phóng viên Nguyễn Thu Trang, Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh và đã liên hệ với Tổng biên tập để làm rõ. Tổng Biên tập báo, bà Lê Huyền Ái Mỹ đã xác nhận việc này sau khi đã làm việc với phóng viên. Phóng viên Thu Trang là tác giả của tác phẩm "Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên", được Hội đồng sơ khảo đánh giá cao, xếp thứ tự cao nhất trong nhóm thể loại Phóng sự, phóng sự điều tra, bút kí báo chí, ghi chép (báo in), trình Hội đồng chung khảo.

Ngày 31/5, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã có đơn gửi Hội đồng Giải nêu rõ: Xét thấy điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam, Giải Báo chí Quốc gia lẫn Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh xin được rút tác phẩm "Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên" khỏi Giải Báo chí Quốc gia.

Sáng 1/6, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến giải trình trước Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia và khẳng định: việc làm của phóng viên Thu Trang là sai trái và xin lỗi Hội đồng Giải.

Căn cứ đơn của Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh và mức độ vi phạm của tác giả, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã quyết định rút tác phẩm "Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên" khỏi Giải Báo chí Quốc gia.

106 tác phẩm xuất sắc được trao giải Báo chí quốc gia 2018

106 tác phẩm xuất sắc được trao giải Báo chí quốc gia 2018

Sau 2 ngày làm việc, Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ 13 - năm 2018 đã chọn được 106/147 tác phẩm xuất sắc: 7 giải A, 23 giải B, 42 giải C và 34 giải khuyến khích.

Theo TTXVN