Đây là những tác phẩm tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm đã cho thấy hiệu quả tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí.

{keywords}
Ảnh: Trần Thường

Nhà báo Thuận Hữu, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí quốc gia, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cho biết: Mỗi mùa Giải báo chí quốc gia đều là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hằng năm. 

Năm nay, lần đầu tiên Hội đồng Giải thành lập Ban thẩm định, để phản biện khách quan, độc lập các tác phẩm vào chung khảo, nhằm cung cấp thêm những đánh giá, phân tích của các chuyên gia, tư vấn sâu về chuyên môn cho Hội đồng chung khảo.

{keywords}
Nhà báo Thuận Hữu. Ảnh: Trần Thường

Ban Thư ký tổng hợp đã nhận được 1.810 tác phẩm, trong đó có 1.671 tác phẩm đủ điều kiện dự giải theo quy định, cao hơn so với năm 2016, tương đương 2017.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Thủ tướng ký phê duyệt quy hoạch báo chí

Thủ tướng ký phê duyệt quy hoạch báo chí

Chiều 2/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Thành Nam