Trong bữa tiệc tất niên trước Tết Nguyên đán vào ngày 26/1, một công ty truyền thông ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho các nhân viên. Trong số đó, anh chàng họ Li đã bốc trúng giải đặc biệt là "365 ngày nghỉ phép có lương".

Sohu đưa tin, anh Li đã rất vui sướng khi bốc được giải thưởng lớn nhất. Anh thậm chí không tin đây là phần thưởng thật, bất ngờ khi lãnh đạo công ty khẳng định anh sẽ được quyền nghỉ 365 ngày mà vẫn nhận được lương bình thường.

"Ngày hôm sau, tôi được ông Huang, lãnh đạo công ty, gọi điện chúc mừng. Ông ấy hỏi tôi muốn lấy giải thưởng này hay quy nó thành 200.000 nhân dân tệ (hơn 712 triệu đồng). Vì đặc thù công việc trong ngành truyền thông không bị bó buộc ở văn phòng mỗi ngày nên tôi đồng ý đổi", anh Li nói.

thuong tet o trung quoc anh 1

Anh Li bốc trúng giải nhất "365 ngày nghỉ phép có lương".

Ông Huang cũng chia sẻ thêm với truyền thông rằng bữa tiệc tất niên có 70 nhân viên tham dự. Các giải thưởng gồm có chuyến du lịch trong nước, bộ 3 sản phẩm Apple (iMac, iPhone 13 và iPad) và giải nhất 365 ngày nghỉ phép có lương.

Vị lãnh đạo cho hay anh Li là nhân viên mẫn cán, đã đem về doanh số 20 triệu nhân dân tệ cho công ty vào năm 2021.

Nhận được món quà bất ngờ, anh Li đã lập tức chuyển 10.000 tệ ủng hộ quỹ từ thiện cho trẻ em vùng núi. Phần còn lại, anh gửi về cho bố mẹ tiêu Tết và dành mua một số đồ dùng cá nhân.

Dịp Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc không ngần ngại thưởng cho nhân viên những món quà đắt giá để ghi nhận đóng góp của họ cho công ty.

Theo thống kê, năm nay, thành phố Thượng Hải có mức thưởng Tết cao nhất ở Trung Quốc với 425.000 nhân dân tệ. Các thành phố lớn khác như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Hàng Châu, Quảng Châu lần lượt có mức thưởng là 402.000 tệ, 355.000 tệ và 305.000 tệ.

thuong tet o trung quoc anh 2

Công ty ở Trung Quốc từng gây chú ý khi thưởng Tết cho nhân viên bằng căn hộ cao cấp.

Năm 2020, một công ty ở tỉnh Quảng Đông gây chú ý khi trao thưởng Tết cho 2 nhân viên xuất sắc mỗi người một căn hộ cao cấp trị giá 2 triệu nhân dân tệ.

Tuy nhiên, phần thưởng quá lớn trên đã khiến công chúng nghi ngờ, cho rằng đó chỉ là trò đánh bóng tên tuổi của công ty.

Năm 2018, công ty Fangda Special Steel tại Nam Xương, Giang Tây thưởng cho công nhân hơn 25 triệu USD trước dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, 5.000 công nhân của công ty sản xuất thép này nhận trung bình 5.000 USD/người, tất cả đều bằng tiền mặt.

Hình ảnh từ công ty Fangda Special Steel cho thấy các công nhân đã phải mang túi nhựa, thậm chí bao tải để nhận tiền thưởng. Theo ước tính, mỗi túi đựng tiền nặng từ 0,2-1 kg. Toàn bộ tiền thưởng cho công nhân của Fangda Special Steel nặng tới 1,13 tấn.

Theo Zing

Lao động tự do 'chạy đua' với thời gian kiếm tiền lo Tết

Lao động tự do 'chạy đua' với thời gian kiếm tiền lo Tết

Để có một cái Tết đủ đầy, những ngày này, nhiều lao động tự do đang phải “chạy đua” với thời gian để kiếm tiền trang trải dịp Tết.