Chung tay quảng bá du lịch địa phương

“Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khẳng định phát triển du lịch chính là ngành mũi nhọn, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. 

Theo các chuyên gia, để hoàn thành được mục tiêu trên, ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với đa nhu cầu, sự chung tay của các đơn vị tài trợ và doanh nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong việc củng cố tiềm lực tài chính và phát huy hoạt động quảng bá truyền thông.

Là doanh nghiệp đi đầu trong việc hưởng ứng chiến lược quốc gia - thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế và du lịch sau đại dịch Covid-19, trong 2 năm qua Sabeco tích cực hỗ trợ địa phương trong nhiều dự án lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực vùng miền đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Việt Nam thành điểm đến yêu thích trong khu vực. Mới đây nhất, Sabeco và thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28 - 30/4/2023 với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền. 

Chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị tối ngày 28/4
Khu vực gian hàng của Bia Saigon thu hút đông đảo sự chú ý của người tham gia lễ hội

Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon - “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” - góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi loạt giải thưởng quốc tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê,…

Chia sẻ tại sự kiện, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco – cho hay, “Sabeco tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này cũng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các loại bia của Sabeco”.

“Chúng tôi mong rằng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam và của tỉnh Quảng Trị. Điều này cũng gắn liền với sứ mệnh mà chúng tôi cam kết, đó là Khẳng định vị thế thương hiệu Việt và đem đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Cùng thời gian này, từ ngày 28/4 - 2/5/2023, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X ở Cần Thơ nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Sabeco và Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ

Nỗ lực góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam 

Theo đại diện Sabeco, tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những cam kết phát triển bền vững của Sabeco, đóng vai trò mảnh ghép quan trọng trong chiếc lược 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và đất nước.

Từ năm 2022 đến nay, Sabeco đã phối hợp với các cơ quan chính phủ, đồng hành xuyên suốt nhiều dự án nhằm quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền đất nước. Đáng nhớ nhất phải kể đến chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên 34 tỉnh thành khắp cả nước, nhằm tái hiện lại và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài thành đến với người dân khắp dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp Sabeco đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.

“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS TP.HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước
Bia Saigon lan toả tinh thần đường phố với chuỗi hoạt động văn hoá ẩm thực "Đêm Sài Gòn"

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính địa phương, Sabeco còn liên tiếp góp mặt trong các sự kiện hợp tác quốc tế nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… để quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến Việt Nam không thể bỏ lỡ, và quảng bá phong vị bia Việt đến với thế giới. 

Thanh Trúc