Từng bước ghi danh trên thị trường quốc tế
Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Bia Saigon luôn được người Việt ưu ái nhớ đến với danh mục sản phẩm phong phú và ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức thay đổi không ngừng của người tiêu dùng.
Kế thừa những giá trị có hơn 148 năm lịch sử, Sabeco cùng đội ngũ 49 chuyên gia ủ bia người Việt đã không ngừng tìm tòi, tận dụng nguồn nguyên liệu bản địa để không chỉ cải tiến những thức bia dành cho người Việt, mà hơn trên hết từng bước làm rạng danh Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đầu năm 2023, Bia Saigon đã đạt tới 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute - BTI, nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn với lịch sử hoạt động từ năm 1981 tại Mỹ.
Vượt qua những vòng kiểm định nghiêm ngặt, các sản phẩm của Bia Saigon đều đạt từ 87/100 điểm trở lên. Riêng Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng “sành điệu”, phù hợp khi thưởng thức cùng những món cay hay các món được chế biến cầu kỳ, nhiều hương vị. Lần lượt các vị bia khác như Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê cũng được đánh giá cao.
Sự đón nhận bởi thị trường nội địa cùng những tiếng vang tại đấu trường quốc tế là minh chứng thiết thực cho những đổi mới không ngừng của Sabeco. Thực tế, các sản phẩm đoạt giải BTI vừa qua phần lớn đều trải qua nhiều cải tiến trong những năm gần đây.
Năm 2019, Sabeco tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, trong đó danh mục sản phẩm của Bia Saion gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager cũng được khoác lên mình diện mạo mới, không chỉ bắt mắt hơn mà còn mang đậm cá tính riêng của từng dòng sản phẩm. Đến năm 2020, Bia Lạc Việt và Bia Saigon Chill ra đời. Nếu như Bia Lạc Việt đại diện cho tinh thần lạc quan, mang đậm tinh thần tự hào dân tộc thì Bia Saigon Chill hướng đến chinh phục gu thưởng thức cá tính của giới trẻ.
Bên cạnh đó, năm 2022 còn đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special với những cải tiến trong cả hương vị lẫn bao bì. Việc sử dụng hoa bia Yakima tuyển chọn đã góp phần tăng thêm trải nghiệm vị giác sảng khoái dài lâu trong từng lon bia. Ngoài ra, màn chào sân của Bia Saigon Vị cà phê sau đó với sự kết hợp giữa bia và cà phê, đã cho thấy tình cảm đặc biệt của Sabeco dành cho nguồn nguyên liệu bản địa, cũng như góp phần hỗ trợ cho các nhà cung ứng cà phê trong nước.
Nối tiếp những thành tựu đạt được, Sabeco đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ khi ra mắt thử thách “Phá vỡ giới hạn”, kêu gọi người dùng tham gia gợi ý những nguyên liệu nội địa đại diện cho tinh túy Việt Nam tại website chính thức.
Thông qua việc nắm bắt và lắng nghe thị hiếu của người dùng, đội ngũ chuyên gia ủ bia của Sabeco không ngừng nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để mang đến hương vị bia tốt nhất cho người Việt.
Nâng tầm trải nghiệm uống bia của người Việt
Với cam kết sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, tích hợp dây chuyền sản xuất tốt nhất cùng nghệ nhân ưu tú nhất, Sabeco không chỉ dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm bia hảo hạng nhất. Hơn hết, doanh nghiệp còn đồng hành và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng Việt thông qua những chiến dịch truyền thông đề cao sự tương tác và thông điệp thiết thực.
Điển hình, bằng việc đưa hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành vào bộ sưu tập giới hạn “63 là 1”, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc nơi mỗi người. Bên cạnh đó, Bia Saigon còn kết hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hơn 8000 phần quà đến người lao động khó khăn khắp cả nước.
Từ trải nghiệm ẩm thực đơn thuần, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã tạo ra những tương tác thật, giúp kết nối mọi người trong dịp đầu năm mới. Chiến dịch cũng giúp Sabeco và Bia Saigon đạt 3 giải tại MMA Smarties Việt Nam và được vinh danh tại Smarties Toàn Cầu. Đây là giải thưởng được tổ chức bởi MMA Global có trụ sở tại New York (Mỹ), hằng năm thu hút hàng trăm bài dự thi được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước.
Trước đó, để đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special, Sabeco cũng đầu tư tổ chức chuỗi sự kiện Special’s Secret Lounge nơi người dùng vừa có thể thưởng thức bia, vừa đắm chìm trong không gian âm nhạc độc đáo và các hoạt động thú vị như thử bia,...
Chuỗi đêm nhạc Chill Fest cũng ghi điểm trong lòng các bạn trẻ khi quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ triển vọng, mang đến những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc. Nổi bật không kém, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn" đi qua 34 tỉnh thành do Bia Saigon phối hợp cùng Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, đã góp phần tái hiện và quảng bá nét ẩm thực về đêm quen thuộc của TP.HCM đến với người dân khắp đất nước.
Thanh Trúc