Theo thông tin từ ông Trịnh Minh Tuấn, CEO của Quangvanbooks, năm 2018, công ty đã ký hợp đồng độc quyền dịch, in, phát hành bản tiếng Việt của tựa sách “The Complete Guide to Yin Yoga” trên phạm vi toàn thế giới với tác giả. Cuốn sách dự định sẽ ra mắt độc giả trong tháng 4/2020 với tên tiếng Việt là “Yin yoga – Tâm yên bình, đẹp dáng xinh” với giá bìa là 199.000 đồng.

Tuy nhiên, ngày 14/4 trên một tài khoản của mạng xã hội đã công khai bán bản sách này với giới giá 320.000 VNĐ. Sách chỉ có tên người dịch, không có đơn vị xuất bản.

{keywords}
 Một số tài khoản facebook rao bán bản in bất hợp pháp cuốn sách.

Khi phát hiện các cá nhân có hành vi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan, Quangvanbooks lập tức liên hệ với tác giả để xác minh. Tác giả Bernie Clark cho biết: “Tôi chưa bao giờ trao quyền đối với cuốn sách của tôi cho bất kỳ ai khác ở Việt Nam. Quảng Văn có quyền độc quyền đối với phiên bản tiếng Việt của cuốn sách trên phạm vi toàn thế giới. Có một vài người khác ở Việt Nam tiếp cận tôi trong nhiều năm gần đây để yêu cầu được dịch của cuốn sách Yin Yoga này nhưng tôi không đồng ý làm điều đó với bất cứ ai ngoại trừ Quảng Văn. Đề nghị các bạn tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý hành vi vi phạm bản quyền này giúp tôi”.

{keywords}
Bản in chưa được phép của tác giả - “Hướng dẫn hoàn chỉnh Yin Yoga, triết lý và thực hành Yin Yoga”.

Ngoài ra bản in bất hợp pháp còn xâm phạm nghiêm trọng tính toàn vẹn của tác phẩm. Cụ thể, các cá nhân tự ý chèn hơn 100 hình ảnh minh họa thay thế ảnh gốc của cuốn sách. Nhiều góc chụp ảnh và các tư thế yoga thực hiện không đúng với góc ảnh và tư thế trong sách gốc. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn và sức khỏe của người tập Yoga.    

{keywords}
 Một số tư thế trong cuốn sách gốc “The Complete Guide to Yin Yoga” bị rút ngắn các bước ở phiên bản in bất hợp pháp.

Hiện tại Quangvanbooks đã thu thập đầy đủ chứng cứ chuyển văn phòng luật sư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý khởi kiện. 

Cuốn sách “Yin Yoga - Tâm yên bình, đẹp dáng xinh” cung cấp cho người đọc thông tin về nền tảng cơ bản và nguồn gốc của yoga, chỉ ra mối quan hệ giữa yoga và Đạo, đồng thời đưa ra những nguyên tắc giúp người tập thực tập yoga an toàn. Hơn hết, những kiến thức nền tảng và những bài tập thực hành trong “Yin Yoga – Tâm yên bình, đẹp dáng xinh” sẽ giúp người tập hiểu về cơ thể mình, từ đó áp dụng các tư thế một cách hiệu quả và có nhiều thời gian tập trung vào hành trình sâu xa hơn ở khía cạnh thiền định của yoga, hướng đến lối an nhiên, thanh thản.

{keywords}
 Bìa cuốn sách “Yin Yoga – Tâm yên bình, đẹp dáng xinh” của Quangvanbooks sắp phát hành.

Tác giả Bernie Clark sinh năm 1953. Ông đã dạy yoga và thiền định từ năm 1998 và là tác giả của bốn cuốn sách nổi tiếng về Yoga, bao gồm hai cuốn về Yin Yoga và hai cuốn về giải phẫu ứng dụng trong Yoga. Bernie Clark là cái tên được những người làm khoa học, những người chuyên đào tạo Yin Yoga, những người quan tâm Yin Yoga tìm đến và nhắc đến nhiều nhất.

Nhằm giúp độc giả có cái nhìn đúng và đủ về yoga để từ đó đạt được lợi ích tối đa từ phương pháp tập luyện này, Quangvanbooks kết hợp với Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam phát hành cuốn sách “Yin Yoga - Tâm yên bình, đẹp dáng xinh”. Cuốn sách được viết bởi tác giả Bernie Clark với tên gốc “The Complete Guide to Yin Yoga”. Phiên bản tiếng Việt do nhóm dịch giả Rosie Nguyễn – Phương Huỳnh - Xuân Hiền dịch.

Tình Lê

Những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Những cuốn sách nhỏ mang thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình dưới đây sẽ mang đến tiếng cười, lời yêu thương gắn kết các thành viên trong gia đình.