Picture 009.jpg
Từ ngày 19/3, các bản sách điện tử thông minh thế hệ A2 sẽ chính thức được Alezaa bán ra thị trường.

Ngày 22/2, Alezaa phối hợp với Cục thương mại điện tử - Bộ Công thương và Samsung tổ chức công bố và giới thiệu sản phẩm sách điện tử tương tác thế hệ mới A2.

So với thế hệ trước, A2 có tính tương tác vượt trội và đa thể hiện với các hình ảnh, audio, video, biểu đồ được tích hợp vào bài học khiến nội dung trở nên trực quan, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ truyền đạt hơn. Người học có thể tùy ý lưa chọn phần muốn học, trả lời các câu hỏi và tham gia trò chơi tương tác để đánh giá mức độ hiểu bài, từ đó chủ động điều chỉnh cách học. Ngoài ra, chức năng gửi câu hỏi sẽ thúc đẩy tư duy logic, sự tìm tòi sáng tạo và phản biện của người đọc, tạo cơ hội trao đổi với chính những người biên soạn sách.

Về thiết kế, sách điện tử A2 có tính di động cao với kích thước file nhỏ gọn, dễ dàng tải về các thiết bị di động cá nhân kể cả cấu hình không cao, tùy chỉnh phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau, giúp người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Giao diện đẹp mắt hơn với chức năng cá nhân hóa hiển thị bằng nhiều màu sắc, hình ảnh, phông chữ, cỡ chữ…  Audio và video có chất lượng khá tốt, đặc biệt là các bài giảng lịch sử, học ngoại ngữ được trình bày sinh động và dễ hiểu.

Điểm độc đáo của A2 còn là sự kết hợp giữa “Timeline” và “Magic Card” để tăng tính tương tác hai chiều, nhằm diễn đạt thông tin theo cách hoàn toàn mới. Nội dung bài học được bố trí theo từng phần quan trọng vào từng mốc thời gian trên Timeline, người đọc có thể chủ động lựa chọn phần muốn xem, nghe giảng hay ôn tập ở bất cứ thời điểm nào thay vì xem lần lượt. Còn Magic Card hiển thị nội dung nổi bật tích hợp thêm thông tin tham khảo, biểu đồ, video minh họa giúp người đọc nắm ý chính và có thêm cả kiến thức liên quan.

Giá thành dự kiến của mỗi sản phẩm A2 là từ 100.000-200.000 đồng, tương đương với giá sách giấy. Theo đại diện Alezaa, phiên bản A2 không chỉ là một cuốn sách thông thường mà nó còn đóng vai trò giống như một ứng dụng cho di động. Chính vì thế, phiên bản A2 kinh tế hơn hẳn so với việc học gia sư mà người học vẫn tiếp nhận kiến thức một cách đầy đủ nội dung sách giáo khoa, bài tập ôn luyện và cả các thông tin tham khảo bổ sung.

Ông Trần Trọng Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Vinapo (đơn vị chủ quản Alezaa) cho biết trong thời gian tới, Alezaa sẽ có kế hoạch và phương án kết hợp với các đối tác sản xuất hoặc phân phối thiết bị di động để viết phần mềm phù hợp và cài đặt A2, từng bước giải quyết vấn đề hạ giá thành và phổ cập sản phẩm. 

Sắp tới vào ngày 19/3, các bản sách điện tử thông minh thế hệ A2 sẽ chính thức được bán ra thị trường.