Sacombank vừa có nghị quyết đề xuất danh sách ứng viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2020 có tên ông Nguyễn Đức Hưởng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa công bố Nghị quyết phiên họp HĐQT ngày 26/4 thống nhất đề cử ứng viên HĐQT, BKS Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Danh sách đề cử bao gồm các ứng viên HĐQT: ông Nguyễn Đức Hưởng, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Văn Cựu, Phạm Văn Phong và ứng viên HĐQT độc lập: bà Nguyễn Thị Bích Hồng.

Ứng viên Ban kiểm soát gồm: Nguyễn Thị Thanh Mai, Lê Văn Tòng, Hà Tôn Trung Hạnh, Trần Minh Triết.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Hưởng là một lãnh đạo có tầm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Như vậy, ông Nguyễn Đức Hưởng, người vừa xin miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch thường trực tại Ngân hàng LienVietPostBank theo nguyện vọng cá nhân, sẽ tham gia thành viên HĐQT theo đề cử của HĐQT Sacombank hiện tại và sự giới thiệu của NHNN.

Thông tin ông Nguyễn Đức Hưởng về tham gia tái cơ cấu Sacombank ngay lập tức làm thị trường dậy sóng. Chiều 26/4, cổ phiếu STB tăng trần với dư mua rất lớn.

Áp lực dồn nén chờ đợi số phận của Sacombank đã được giải tỏa.

Trong gần 5 năm qua, sau sự cố “Đặng Văn Thành”, Sacombank đã luôn ở trong tình trạng bất ổn về nhân sự cao cấp và thiếu một lãnh đạo tầm cỡ để có thể duy trì vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Với sự xuất hiện của ông Hưởng, dự kiến ĐHĐCĐ của Sacombank cũng được đẩy sớm hơn, thay vì kéo dài tới ngày 26/5.

Việc đề cử ông Nguyễn Đức Hưởng được giới đầu tư đánh giá là một quyết định sáng suốt của Sacombank.

Ông Hưởng được biết đến là một người có trình độ và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông hưởng đã có 25 năm làm việc trong lĩnh vực này và đã để lại dấu ấn cực kỳ ấn tượng tại LienVietPostBank.

Ông Nguyễn Đức Hưởng, là một trong những người sáng lập LienVietPostBank. Tuy không phải là ông chủ, nhưng hình ảnh của LienVietPostBank gắn liên với cái tên Nguyễn Đức Hưởng.

LienVietPostBank đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong vài năm gần đây. Qua 9 năm hoạt động, LienVietPostBank hiện đã là ngân hàng tầm trung với tổng tài sản hơn 141.000 tỷ đồng. Năm 2016, LienVietPostBank đạt 1.348 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng hơn 3 lần so với năm 2015 và quý đầu năm 2017 lợi nhuận đã tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước với xấp xỉ 470 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ. Trên cương vị Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, tên tuổi và hình ảnh của ông Nguyễn Đức Hưởng trong suốt những năm qua đều gắn bó chặt chẽ với ngân hàng này. Ông cũng là người sát cánh cùng ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HimLam nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, trong suốt quá trình phát triển của ngân hàng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, ông Hưởng được biết con người có tầm, dám nghĩ, dám làm với những phát ngôn ấn tượng. Ông Hưởng chính là tác giả của vụ M&A độc đáo số 1 Việt Nam khi hợp nhất Công ty tiết kiệm Bưu Điện vào LVB tạo nền tảng đưa ngân hàng này thành một trong 3 ngân hàng có mạng lưới rộng nhất cả nước và mở ra cơ hội khai thác thị trường nông thôn mà các NH cổ phần không thể so sánh được.

M. Hà