Đánh giá về trận đấu, HLV người Nhật của Sài Gòn FC cho biết: “Chúng tôi phải nhận bàn thua khá sớm, điều đó ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ. Ngoài ra những bàn thắng không được trọng tài công nhận cũng là lý do thất bại.

Hàng hậu vệ hay các cầu thủ trẻ quả thực hơi thiếu năng lực. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn trong tấn công, nhưng không mang lại hiệu quả. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cố gắng”

Với việc nhận đội nửa chừng khi người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành chuyển sang công tác khác, ông Shimoda Masahiro cho hay: “Tôi nghĩ mình cần thêm thời gian, hiện tại kết quả ở buổi tập là chưa mang lại nhiều điều. Tôi nghĩ làm cách nào để thay đổi trong thời gian tới.

{keywords}
HLV Shimoda Masahiro không từ chức

Việc để 3 thất bại liên tiếp kể từ khi lên ngồi HLV trưởng, ông thầy người Nhật lý giải: “Trước khi tôi tiếp quản vị trí này thì đội đã hoàn thành danh sách đăng ký thi đấu từ cầu thủ nội đến ngoại. Thế nên công việc của tôi là làm sao để họ tốt lên mà thôi.

Hôm nay các cầu thủ trẻ chơi cố gắng, tôi muốn tạo cơ hội cho họ thi đấu nhiều hơn, tất nhiên khi đội không thắng thì trách nhiệm thuộc về HLV trưởng.

Tôi không đổ lỗi cho lực lượng, và như đã nói trách nhiệm của mình là làm sao tốt lên, mà điều này cần có thời gian.

{keywords}
dù đội nhà để thua trận thứ 3 liên tiếp, trong đó mới nhất trước Nam Định

Tôi nghĩ V-League khá khó khăn, hầu hết các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại, năm ngoái chúng tôi cũng dựa vào 2 tiền đạo ngoại.

Nhưng triết lý của tôi không muốn dựa quá nhiều vào các cầu thủ ngoại, tôi muốn cầu thủ nội cạnh tranh, tạo ra những chân sút Việt Nam ghi nhiều bàn thắng. Tôi muốn nâng tầm họ lên”

Nói về tương lai của mình cũng như so sánh với người tiền nhiệm, ông Shimoda Masahiro cho biết: “Tôi không muốn so sánh giữa mình và ông Vũ Tiến Thành, mỗi người có triết lý riêng. Còn chiếc ghế HLV trưởng này tôi cũng không phải người có thể quyết định mà ở phía lãnh đạo CLB...".

Với thất bại thứ 3 liên tiếp này, CLB Sài Gòn vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11/14 đội. Trong khi đó, việc giành chiến thắng ở sân Thống Nhất giúp Nam Định vươn lên vị trí thứ 4.

Và nói về trận đấu HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Đây là chiến thắng mà các cầu thủ Nam Định đã chiến đấu chứ không phải thi đấu. Nỗ lực và tiến bộ của các cầu thủ trẻ là điều tôi hài lòng hơn cả.

Chiến thắng này đáng vui, nhưng ngày mai các cầu thủ phải quên đi và hướng đến những trận đấu khó khăn phía trước để hoàn thành mục tiêu của CLB ở mùa giải năm nay”

Video Sài Gòn 0-3 Nam Định:

M.A (ghi)