Tiến sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, cho biết trong một tuần qua, các bác sĩ tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp gãy dương vật. Bệnh nhân đến khám trong tình trạng “cậu nhỏ” tím tái.

Theo vị chuyên gia này, hai nguyên nhân gây ra tình trạng gãy dương vật gồm:
 
Thứ nhất, nam giới có thói quen thủ dâm và tự bẻ "cậu nhỏ" vào buổi sáng. Trường hợp này rất hay gặp ở các nam giới mới lớn. Hành động này tạo áp lực, gây gãy vỡ bao trắng thể hang.

Thứ hai, tư thế quan hệ tình dục không an toàn. Bác sĩ Dũng cho biết nhiều cặp vợ chồng vì muốn làm mới "cuộc yêu" nên thay đổi tư thế đột ngột dẫn đến gãy dương vật.

Bác sĩ Dũng thăm hỏi một ca phẫu thuật tại khoa. Ảnh BVCC

Bác sĩ Dũng thông tin gãy dương vật là tình trạng cấp cứu với biểu hiện “cậu nhỏ” sưng to, bầm tím, đau sau khi nghe thấy tiếng "rắc". Ngoài ra, bệnh nhân còn có triệu chứng tiểu ra máu, bí tiểu. Nếu không đi cấp cứu kịp thời, tình trạng này có thể để lại biến chứng gây cong dương vật, rối loạn cương.

Vì vậy, chuyên gia cũng khuyến cáo nếu nam giới có triệu chứng trên cần đến bệnh viện ngay. Bác sĩ sẽ xử trí trường hợp bị gãy dương vật bằng cách phẫu thuật lấy máu tụ, điều chỉnh các bất thường. Sau mổ, bệnh nhân cần nằm viện 1-2 ngày để dương vật phục hồi và tái khám theo lịch hẹn.

Sau một tháng phẫu thuật, bệnh nhân có thể quan hệ tình dục. Gãy dương vật không ảnh hưởng tới vấn đề ham muốn tình dục của người bệnh nếu phẫu thuật kịp thời.

Để hạn chế nguy cơ gãy dương vật, bác sĩ Dũng nhấn mạnh nam giới cần bỏ thói quen bẻ “cậu nhỏ”. Trong quan hệ tình dục, các cặp đôi cần tránh những tư thế có thể gây tai nạn không mong muốn.