Cạo râu là một trong những việc làm không thể thiếu với hầu hết đàn ông trong cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cánh mày râu có thể đang thực hành thói quen này sai cách.


{keywords}
Hướng mọc điển hình của râu ở từng vùng trên mặt và cổ của đàn ông. Ảnh: Health News

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Men's Health, Diane Wood, người từng giành danh hiệu "Vua thợ cạo Mỹ", cho biết, một sai lầm phổ biến và lớn nhất mà quý ông đang mắc phải là họ cạo ngang theo chiều mọc của râu.

"Vua thợ cạo" quả quyết, nam giới nên cạo râu theo cùng chiều mọc của các sợi râu. Điều này sẽ làm giảm đáng kể sự kích ứng cũng như sự xuất hiện của của các sợi râu mọc ngược vào trong.

Cách làm này nhìn chung sẽ giúp các quý ông cạo râu sát hơn và sạch hơn.

Đối với hầu hết các khuôn mặt, việc này tương đối dễ dàng. Các quý ông chỉ cần chú ý là, râu ở vùng má thường mọc hướng xuống, còn râu ở cằm thường phát triển hướng lên trên. Râu mọc gần vùng yết hầu có thể khó "trị" hơn, với phần lớn trong số chúng phát triển sang bên hoặc theo những cách khác.

{keywords}
Theo các chuyên gia, sai lầm phổ biến và lớn nhất của đàn ông khi cạo râu là cạo ngang chiều mọc của các sợi râu. Ảnh: BI

Các dạng thức mọc râu trên không đúng với mọi nam giới. Mỗi quý ông có dạng thức mọc râu khác biệt, nhưng họ không nên lo lắng.

Theo chuyên gia Wood, vẫn có một cách dễ dàng để biết các sợi râu mọc theo hướng nào bằng cách sử dụng các ngón tay sờ, vuốt chúng. Bất cứ khi nào tay họ cảm thấy sự ngáng trở, hãy cạo râu theo hướng ngược lại.

Tuấn Anh (Theo BI)