Văn phòng chính phủ đã trả lời cụ thể về vấn đề xử lý kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm tại tòa nhà 8B nhà Lê Trực.

Chiều 29/2, trả lời câu hỏi của báo chí bằng văn bản xung quanh sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) dù Thủ tướng Chính phủ đã kết luận từ lâu nhưng đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa tiến hành công khai các hình thức kỷ luật tập thể, cá nhân phải chịu trách nhiệm, Văn phòng Chính phủ cho biết sau khi Thủ tướng Chính phủ có kết luận tại Thông báo số 351 ngày 2/11/2015, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Thành phố yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành phương án phá dỡ phần xây dựng sai giấy phép và giao Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình kiểm điểm trách nhiệm, hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan.

“Đây là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có liên quan đến nhiều cấp quản lý. Quan điểm của Chính phủ là phải thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý quy hoạch đô thị, trật tự đô thị, quản lý đầu tư xây dựng và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật” – Văn phòng chính phủ nhấn mạnh.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, trong quá trình xây dựng công trình 8B Lê Trực ở nhiều giai đoạn khác nhau, để xảy ra sai phạm tại công trình có liên quan đến trách nhiệm của các ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết - đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình, Phạm Hùng Phương - đội phó và Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

Thanh tra TP Hà Nội cũng xác định liên quan đến vụ việc còn có trách nhiệm của ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng (đã nghỉ hưu), bà Lê Thị Nhung - trưởng phòng quản lý cấp phép của sở (đã nghỉ hưu) và ông Lê Văn Đức - chuyên viên phòng quản lý cấp phép Sở Xây dựng. Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm và quyết định hình thức kỷ luật đối với cán bộ, thanh tra xây dựng thuộc sở liên quan công trình xây dựng sai phép số 8B Lê Trực.

Hồng Khanh