Samsung có thể không áp dụng thiết kế màn hình thác nước mà Huawei đã giới thiệu trong năm nay với Mate 30 Pro, nhưng đó là một cách để giảm thiểu các cạnh bên thiết bị, mặc dù độ cong màn hình cực cao có thể dễ bị hư hại hơn. Và Samsung cũng đang xem xét các cách loại bỏ vĩnh viễn các viền trên và dưới.

samsung am tham phat trien thiet ke smartphone chua tung co hinh anh 1
 

Blog LetsGoDigital (Hà Lan) đã phát hiện ra một ứng dụng bằng sáng chế của Samsung từ đầu năm nay cho thấy một thiết kế điện thoại có màn hình bao quanh 3D, vượt ra ngoài cả bốn cạnh và tưởng tượng một thiết bị như vậy có thể trông như thế nào dựa trên hình minh họa từ trang web.

Điện thoại không có nút bấm vật lý, nhưng các nút ảo được đặt dọc theo các cạnh của màn hình trong một số hình ảnh có trong bằng sáng chế. Không có camera selfie, điều này ngụ ý rằng camera selfie được đặt dưới màn hình. Đối với những cạnh cong, chúng vượt quá loại cong có sẵn trên điện thoại Galaxy S10 và Note10. Theo bằng sáng chế, thiết bị này sẽ có khả năng chống va đập được cải thiện ở một khu vực bị uốn cong.

Samsung không phải là công ty đầu tiên nghiên cứu các thiết kế smartphone như vậy khi thiết kế màn hình bao quanh iPhone của Apple cũng đã được tiết lộ cách đây vài năm trong tài liệu bằng sáng chế tương tự. Tuy nhiên, tất cả các nhà sản xuất smartphone này có thể đang chờ đợi những đột phá công nghệ khác để những thiết kế như vậy trở thành hiện thực.

samsung am tham phat trien thiet ke smartphone chua tung co hinh anh 2
 

Ít nhất hai điều cần phải xảy ra trước khi điện thoại có màn hình bao quanh trở thành hiện thực. Đầu tiên, các nhà sản xuất màn hình phải chế tạo màn hình với các camera selfie tích hợp và các nhà sản xuất kính cần phải làm kính mạnh hơn nữa. Một cải tiến quan trọng thứ ba liên quan đến sạc không dây, cho phép các nhà sản xuất điện thoại có thể bỏ qua các cổng sạc.

Cũng như các bằng sáng chế khác, không biết khi nào Samsung sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại như ý tưởng được thể hiện trong hình minh họa, nhưng có lẽ không thể xảy ra vào năm tới.

Theo Danviet

Sony tham vọng ra mắt smartphone cao cấp với 6 camera "khủng"

Sony tham vọng ra mắt smartphone cao cấp với 6 camera "khủng"

Không thể cạnh tranh với các đối thủ về mặt doanh số, nhiều khả năng Sony sẽ cạnh tranh về... số lượng camera mà hãng sẽ trang bị trên smartphone của mình.