Những tấm kính Gorilla Glass của hãng Corning xuất hiện khắp mọi nơi, trên chiếc smartphone và tablet của chúng ta, bảo vệ các sản phẩm thông mình. Ngoài ra, còn có một loại kính khác được sử dụng ít hơn đó là Dragontrail Glass của hãng Asahi.

Samsung vừa xin đăng ký một thương hiệu có tên Turtle Glass (kính rùa) tại Hàn Quốc. Đơn xin đăng ký thương hiệu này nêu rõ loại kính này sẽ được dùng như một loại kính cường lực bảo vệ cho các sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc…

Samsung hiện đang là đối tác lớn nhất của Corning, nếu Samsung quyết định sử dụng giải pháp riêng trong tương lai, chưa rõ vị thế của Gorilla Glass trên thị trường sẽ đi về đâu.

Như đúng tên gọi của nó, mai rùa là một loại vật liệu rất cứng, và đó cũng chính là cảm hứng của sản phẩm này. Như vậy, thế giới các loại kính bảo vệ đều là tên những loại động vật, gorilla, rồng, và bây giờ là cả rùa.

Có thể Samsung sẽ đưa loại kính mới này vào chiếc Galaxy S7 trong năm tới, và loại kính này cũng đang được sử dụng để sản xuất những chiếc điện thoại gấp mà công ty vừa được phát bằng sáng chế.