Khoản đầu tư cho thấy quyết tâm của Samsung trong lĩnh vực chip nhớ. Mỗi năm, công ty thường đầu tư hơn 10 tỷ USD cho mảng này, giúp đi trước các đối thủ như SK Hynix và Toshiba. Thông báo của Samsung được đưa ra sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In kêu gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư nhiều hơn nữa vào nội địa như một phần trong chương trình tạo việc làm. Hãng điện tử cho biết có thể mở ra 440.000 vị trí đến năm 2021.

Ngoài ra, động thái còn có tác dụng trấn an các cổ đông trước các quyết định quan trọng bị trì hoãn do sự vắng mặt của Phó Chủ tịch Jay Y.Lee. Lãnh đạo tập đoàn Samsung vẫn đang bị điều tra vì có liên quan đến bê bối tham nhũng của cựu Tổng thống Park Geun Hye. Trước đó, Samsung công bố kế hoạch xây nhà máy 380 triệu USD tại Mỹ.

Năm nay, các nhà sản xuất chip được dự báo đạt lợi nhuận kỷ lục do giá tăng cũng như việc thiếu hụt nguồn cung ngày càng trầm trọng, đặc biệt với chip NAND. Samsung, SK Hynix và Toshiba đều cam kết dành hàng tỷ USD tăng sản lượng NAND trong vài năm trở lại đây nhưng sự khan hiếm vẫn còn duy trì đến ít nhất là hết năm 2017 do các nhà máy mới chưa đóng góp được gì nhiều cho tới năm sau.

Theo kế hoạch chi tiêu mới nhất, Samsung sẽ dành 14,4 nghìn tỷ won cho nhà máy NAND mới tại Pyeongtaek, 6 nghìn tỷ won cho dây chuyền sản xuất bán dẫn mới tại Hwaseong. Một số chuyên gia nhận định năng lực sản xuất được bổ sung có thể gây ra tình trạng cung vượt cầu nhẹ vào đầu năm 2018 nhưng giá không có xu hướng giảm vì nhu cầu vẫn còn rất mạnh.

Samsung cũng tiết lộ sẽ bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất cho nhà máy NAND tại Tây An (Trung Quốc) dù chưa công bố lộ trình. Vài công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc chứng kiến doanh số giảm hoặc phải thu hẹp quy mô nhưng các nhà sản xuất chip cho biết không gặp phải vấn đề gì. Samsung vẫn đang là nhà cung ứng chip và màn hình lớn nhất nước này.

Hiện nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới chiếm 40,4% thị phần doanh thu chip nhớ toàn cầu trong quý I/2017. Trung Quốc đang cố gắng tự phát triển chip nhớ nhưng có thể mất vài năm nữa trước khi cạnh tranh được với các thương hiệu sẵn có.

Samsung Display đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ won cho khu phức hợp màn hình OLED mới tại Hàn Quốc. Công ty nắm hơn 90% thị phần màn hình điện thoại OLED và được tin là đang lắp đặt các dây chuyền mới để đáp ứng nhu cầu từ các khách hàng như Apple.