Samsung đang có tất cả những gì tốt nhất của cả hai nền tảng hệ điều hành. Với Android, công ty vừa ra mắt bộ đôi mới Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 +. Còn với iOS, hãng là nhà cung cấp lớn cho các linh kiện của Apple iPhone. Một báo cáo mới được công bố hôm nay cho biết Samsung dự định chi 8,9 tỷ USD trong năm nay để mở rộng sản xuất màn hình OLED. Một lý do để bỏ ra số tiền lớn như vậy vào dự án này là vì Apple có ý định chuyển qua dùng màn hình OLED cho iPhone.

Chiếc điện thoại iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple 8 có thể ​​sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED thay vì màn hình LCD thông thường. Smartphone này dự kiến ​​được công bố vào cuối năm nay, vào khoảng tháng 9. Apple iPhone 7s và Apple iPhone 7s Plus theo tin đồn sẽ vẫn “trung thành” với màn hình LCD. Nhưng đến năm 2018, tất cả các mẫu iPhone sẽ đều được trang bị màn hình OLED. Và đó là lý do tại sao Samsung phải bắt tay đầu tư ngay bây giờ.

Với 95% thị phần, tấm màn hình OLED của Samsung là sản phẩm có lượng cầu lớn. Trên thực tế, số liệu thống kê mới nhất cho thấy 70% điện thoại của Samsung sử dụng OLED, 30% còn lại dùng LCD. Và ngoài Apple, còn rất nhiều các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang chuyển đổi sang dùng màn hình OLED cho các thiết bị cầm tay cao cấp của mình. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và để giữ mức thị phần cao của mình trên thị trường, Samsung thực sự cần mở rộng sản xuất màn hình OLED.

Apple và Samsung đã ký kết hai hợp đồng liên quan đến việc bán màn hình OLED cho nhà sản xuất iPhone. Hai hợp đồng được cho là bao gồm 160 triệu đơn vị sản phẩm. Apple đã chi trả 4,3 tỷ USD cho Samsung để sản xuất 60 triệu tấm màn hình OLED, điều này giải thích tại sao đây là một chi phí đáng giá của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.