Theo thông tin từ IDC, tổng số lượng smartphone bán ra trong quý 3 đạt 355,2 triệu chiếc, tăng 6,8% so với 332,6 triệu chiếc trong quý 3/2014.

   Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn một chút so với 377,6 triệu chiếc của quý 4/2015. Nhà phân tích Ramon Llamas của IDC cho biêt: “Thông thường lượng sản phẩm bán được của quý 3 năm nay sẽ cao hơn quý 4 của năm trước nhưng chúng ta vẫn chưa được chứng kiến điều này trong năm nay”.

   Con số này thực chất vẫn thấp hơn một chút so với dự đoán trước đó của IDC, nguyên nhân chủ yếu là do lượng iPhone bán được ít hơn so với kỳ vọng, còn các model siêu phẩm Android lại có giá hơi cao so với mức người tiêu dùng chấp nhận được.

   Trong những thị trường đã trưởng thành như Mỹ, các nhà mạng cũng tung ra những dịch vụ đổi điện thoại, trong khi đó các nhà sản xuật lại tung ra các chương trình khuyến mại cho sản phẩm không hợp đồng. Những yếu tố này đã đặt áp lực lên các nhà sản xuất như Samsung khiến hãng phải đẩy mức giá lên trên 500 USD, Ryan Reith, một nhà phân tích khác của IDC cho biết.

  Apple, Samsung và một số nhà sản xuất khác tập trung nhiều vào các sản phẩm cao cấp với những siêu phẩm như iPhone 6S Plus, Galaxy S6 Edge Plus. Tuy nhiên, IDC lại cho biết, phần lớn các smartphone bán được lại là những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như châu Á và các thị trường khác.

   Samsung dẫn đầu về số lượng sản phẩm bán được trong quý 3 với 84,5 triệu chiếc, tăng 6% so với năm ngoái.  Số lượng máy Samsung bán ra trong tháng 9 nhiều hơn mức thông thường do chiếc iPhone mới được mở bán từ cuối tháng 9 trong khi đó 2 siêu phẩm là Note5 và S6 Edge Plus lại được bán ra từ tháng 8.

   Trong quý 3 vừa rồi, Apple cán mốc 48 triệu chiếc iPhone, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.  Điều này là nhờ việc phá kỷ lục bán được 13 triệu chiếc iPhone 6S và 6S Plus trong tuần đầu tiên mở bán.