Trong một thông cáo báo chí phát đi chiều 10/10, Samsung cho biết đã yêu cầu các đại lý và đối tác bán lẻ trên toàn thế giới dừng bán Galaxy Note 7. Hãng cũng đồng thời yêu cầu người dùng tắt nguồn và ngưng sử dụng mẫu phablet này, kể cả những chiếc đã đổi mới trong đợt thu hồi sản phẩm lỗi pin bắt đầu từ tháng 9 vừa qua.

{keywords}

Một chiếc Galaxy Note 7 phát nổ trong một phòng thí nghiệm ở Singapore. Ảnh: Reuters

Động thái mới của Samsung được ngầm ví với quyết định thu hồi Galaxy Note 7 lần thứ hai. Nó được đưa ra tiếp sau hàng loạt sự cố mới với cả những chiếc phablet đã thay pin.

Kể từ tuần trước đã có ít nhất 6 vụ Galaxy Note 7 bốc cháy hoặc phát nổ bất ngờ ở nhiều nơi trên thế giới, với vụ gần đây nhất xảy ra tại một quán ăn nhanh Burger King ở Hàn Quốc. Việc ngay cả các smartphone Galaxy Note 7 đã thay pin cũng dính vào sự cố này ám chỉ, chúng cũng nguy hiểm như những phiên bản phát hành ban đầu.

Samsung hiện yêu cầu mọi khách hàng đang sở hữu một chiếc Galaxy Note 7, kể cả loại đã được đổi mới, tắt nguồn điện thoại ngay lập tức và ngưng sử dụng chúng. Hãng đồng thời khuyến cáo chủ sở hữu mẫu phablet này đổi chúng lấy một smartphone khác cùng thương hiệu hoặc sẽ hoàn tiền cho họ.

Đối với mọi đại lý và đối tác bán lẻ của công ty trên khắp toàn cầu, kể cả các nhà mạng, Samsung yêu cầu họ ngừng bán cũng như đổi Galaxy Note 7 lấy mẫu phablet thay pin cho bất kỳ ai.

"Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan quản lý có liên quan để điều tra về các trường hợp cháy nổ được báo cáo mới đây, liên quan đến Galaxy Note 7. Vì sự an toàn của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, nên Samsung sẽ yêu cầu mọi nhà mạng và đối tác bán lẻ toàn cầu ngừng kinh doanh cũng như đổi mới Galaxy Note 7 trong khi quá trình điều tra đang diễn ra", Samsung cho biết thêm.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đánh giá cao quyết định trên của Samsung và coi đây là "một bước đi đúng đắn" của công ty Hàn Quốc. Lãnh đạo CPSC tiết lộ thêm rằng, cơ quan này sẽ tiếp tục điều tra các vấn đề liên quan đến Galaxy Note 7. Một thông báo thu hồi chính thức của CPSC nhiều khả năng sẽ được đưa ra ngay sau khi cơ quan này hoàn tất cuộc điều tra.

Một số chuyên gia phân tích nhận định, các diễn biến mới có thể đặt dấu chấm hết cho Galaxy Note 7. Samsung hiện đã thu hồi cả lô hàng ban đầu và lô hàng thay thế của mẫu phablet tai tiếng này. Vào thời điểm hiện tại, việc Samsung có thể khắc phục sự cố và tung Galaxy Note 7 ra thị trường lần nữa hoàn toàn bất khả thi.

Tuấn Anh (Theo Phonearena, CNET, BBC)