Samsung Electronics vừa công bố các dự đoán về kết quả kinh doanh quý II/2016 của hãng với những con số đầy lạc quan. Theo đó, công ty Hàn Quốc hứa hẹn, quý II năm nay sẽ là thời điểm hãng đạt lợi nhuận quý cao nhất trong vòng hơn 2 năm qua. Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý này (khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 6/2016) sẽ ước đạt 7 tỷ USD; còn doanh thu là 43 tỷ USD. Với con số này, lợi nhuận đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, còn mức tăng doanh thu là 3%. 

Trước đó, kỷ lục lợi nhuận quý của Samsung là vào đầu năm 2014, khi hãng có lãi hơn 8 tỷ USD. Sau ngày tháng hoàng kim này, Samsung liên tục gặp khó khăn do sản phẩm không có gì đột phá đồng thời chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc. Nhờ những mẫu smartphone mang tính đột phá gần đây, công ty đang dần "lấy lại phong độ" và kết quả là những con số đầy lạc quan như chúng ta có thể thấy ở trên. 

Tất nhiên, đó chỉ là các dự đoán sơ bộ của Samsung - dù trong lịch sử các dự đoán của hãng thường khá chính xác. Công ty Hàn Quốc sẽ công bố kết quả kinh doanh chính thức vào cuối tháng 7 này, và tới lúc đó chúng ta sẽ biết doanh số bán của những sản phẩm như Galaxy S7 và S7 Edge, liệu có cao hay không.