Samsung mới đây vừa đưa ra các dự báo về kết quả kinh doanh của mình trong quý II/2015 với những con số không mấy lạc quan. Theo đó, công ty Hàn Quốc dự tính lợi nhuận hoạt động của mình trong quý này sẽ giảm 4% so với cùng kỳ 2014, xuống chỉ còn 6,12 tỷ USD (lợi nhuận hoạt động của Samsung quý II/2014 là 6,26 tỷ USD). Nếu dự báo này là chính xác, đây sẽ là quý thứ bảy liên tiếp lợi nhuận của Samsung tụt giảm. Nguyên nhân, tất nhiên là do doanh số smartphone ngày càng tụt giảm bởi sự cạnh tranh đến từ Apple và các đối thủ khác; và lợi nhuận thu được từ các mảng khác, như chip xử lý, không đủ bù lại.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quý I/2015 - quý mà lợi nhuận Samsung giảm 30% so với cùng kỳ trước đó - có thể nói Samsung phần nào kìm hãm được đà tuột dốc. 

Quý II/2015 là một quý quan trọng đối với Samsung, bởi nó phản ánh tình hình doanh số của hai chiếc smartphone cao cấp Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge sau ba tháng bán ra thị trường. Samsung đưa S6 và S6 Edge lên kệ từ tháng 4/2015 với kỳ vọng bộ đôi này sẽ vực dậy mảng smartphone, sau khi lợi nhuận của mảng này bị tuột dốc do Galaxy S5 không thành công như dự tính. Nếu kết quả kinh doanh cuối cùng đúng như Samsung dự báo, S6 và S6 Edge đã giúp Samsung phần nào đó lấy lại "phong độ", mặc dù chúng không thể giúp công ty quay lại thời kỳ tăng trưởng lợi nhuận như những năm trước đây. 

"Doanh số Galaxy S6 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Các nhà phân tích đang xem xét lại và giảm doanh số dự kiến do S6 không bán quá chạy vì không tạo được sự khác biệt đối với iPhone 6; trong khi nguồn cung của S6 Edge không đủ cầu" - nhà phân tích Yoo Eui-hyung phát biểu trên Bloomberg.