Hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc cho biết, cả Galaxy S6 và S6 Edge đều có lượng tiêu thụ "cao hơn nhiều so với dự đoán trước đó" của giới công nghệ lẫn bản thân Samsung.

{keywords}
Galaxy S6 Edge chiếm tới 50% tổng lượng smartphone mà Samsung bán ra trong đợt này, dù đắt hơn S6 100 USD/máy.

Tuần trước, vào ngày 10/4, Samsung đã chính thức mở bán bộ đôi S6 và S6 Edge ở nhiều thị trường trên toàn thế giới. Các nguồn tin trước đó cho hay, Samsung rất kỳ vọng vào thành công của S6 và S6 Edge, bằng chứng là hãng đã đặt hàng tới 10 triệu máy xuất đi ngay trong đợt đầu.

Tuy nhiên, có vẻ như ngay cả Samsung cũng phải bất ngờ với thành công ban đầu của S6 và S6 Edge, nhất là phiên bản màn hình cong S6 Edge. Một quan chức trong giới viễn thông Hàn Quốc tiết lộ rằng, chỉ trong ba ngày gần đây nhất, doanh số của bộ đôi tại thị trường này đã đạt mức "cao kỷ lục từ trước tới nay" và áp đảo tất cả các model Galaxy S tiền nhiệm thời mới ra mắt.

Thú vị hơn, vị này cũng cho biết, Galaxy S6 Edge dù có giá bán đắt hơn S6 nhưng lại chiếm tới một nửa lượng tiêu thụ, không hề kém cạnh người anh em tiêu chuẩn. "Có vẻ như Samsung đã dự đoán sai sức cầu dành cho S6 Edge, đó là lý do vì sao mà nguồn cung hàng có thể sẽ bị hạn chế trong hơn 1 tháng tới", vị này cảnh báo.

Giới phân tích dự đoán Samsung có thể sẽ bán được tới 50 triệu chiếc S6 và S6 Edge trước cuối năm nay, ảnh hưởng khá lớn đến sức tiêu thụ của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6S. Samsung chưa công bố con số chính xác về lượng máy mà hãng đã bán được tính đến thời điểm này, nhưng nếu nó thực sự ấn tượng và gây ngỡ ngàng như Yonhap đưa tin, chắc chắn hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ không ngần ngại "khoe" ngay.

S6 có giá thành đắt hơn iPhone 6

Cùng ngày, một báo cáo do hãng nghiên cứu IHS công bố cũng tiết lộ, phiên bản Galaxy S6 Edge dung lượng 64GB có giá thành sản xuất lên tới 290 USD, đắt hơn bất cứ model iPhone nào hiện hành (iPhone 6 Plus bản 128GB cũng chỉ sản xuất mất 263 USD). Và hiển nhiên, S6 Edge cũng đắt hơn đáng kể so với Galaxy S5 (256 USD).

Không có gì bất ngờ khi linh kiện đắt đỏ nhất bên trong S6 Edge chính là màn hình cong QHD của nó: với giá 85 USD/màn hình. Với số tiền này, người dùng hoàn toàn có thể sắm được một chiếc smartphone bình dân hoàn chỉnh. Nói cách khác, màn hình cong chiếm tới 29% tổng giá thành của S6 Edge. Linh kiện đắt thứ hai chính là vi xử lý 8 lõi Exynos 7420, dù do Samsung tự sản xuất, vẫn lên tới 29,5 USD/con.

T.C

Tin liên quan