Bút SPen là điểm khác biệt chính giữa 2 dòng máy Galaxy Note và Galaxy S của Samsung. Đây cũng là lý do vì sao bút SPen không thể sử dụng trên những chiếc điện thoại Galaxy S. Tuy vậy, rất có thể điều này sẽ sớm thay đổi vào năm tới đây. 

Theo SamMobile, Galaxy S21 sẽ được cho ra mắt cùng với một cây bút SPen. Cùng với quyết định này, Samsung sẽ loại bỏ dòng sản phẩm Galaxy Note. 

Những thông tin ban đầu cho thấy, Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản khác nhau với tên gọi lần lượt là Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra. Cây bút SPen sẽ chỉ xuất hiện trên Galaxy S21 Ultra - phiên bản cao cấp nhất của dòng máy mới.

Samsung đưa bút SPen lên Galaxy S21, xóa bỏ dòng Note?
Samsung bỏ dòng Note, đưa bút SPen lên Galaxy S21?

Tương lai của dòng máy Galaxy Note hiện không mấy khả quan bởi tới thời điểm này, Samsung vẫn chưa xác định thời điểm ra mắt của chiếc Galaxy Note 21. Rất có thể, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ thay thế vị trí của dòng máy này bằng chiếc Galaxy Z Fold 3 kết hợp với bút SPen. Đây có thể là mẫu máy duy nhất được Samsung phát hành vào nửa cuối năm 2021. 

Samsung thường xuất xưởng khoảng 10 triệu chiếc Galaxy Note mỗi năm. Mức doanh số này sẽ khó có thể bù đắp bằng một chiếc điện thoại màn hình gập, ít nhất là trong vài năm tới. 

Bên cạnh thói quen người dùng, một lý do cản trở doanh số dòng máy này là tấm nền của máy hiện chỉ có thể cung cấp với số lượng có hạn. Hiện công suất các nhà máy Samsung chỉ có thể đảm bảo 600.000 tấm nền loại này mỗi tháng, mục tiêu xa hơn là khoảng 1 triệu tấm nền vào cuối năm nay. 

Với những thông tin trên, rất có thể Galaxy Note 20 sẽ là mẫu điện thoại cuối cùng của dòng máy Galaxy Note. Việc loại bỏ Galaxy Note nằm trong kế hoạch của Samsung để dọn đường cho sự phát triển của dòng máy màn hình gập trong tương lai. Với những người yêu thích bút SPen, họ sẽ được điều hướng sang sử dụng những mẫu máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy S mới. 

Tuấn Nghĩa (Theo SamMobile)

iPhone 12 nên ‘mượn’ các tính năng này trên Galaxy Note20

iPhone 12 nên ‘mượn’ các tính năng này trên Galaxy Note20

Đầu tháng 8, Samsung ra mắt mẫu flagship Galaxy Note20, “đón đầu” iPhone 12 của Apple. iPhone 12 hoàn toàn có thể học tập nhiều tính năng “đinh” của đối thủ để hoàn thiện hơn.