Nhà sản xuất chip nhớ, smartphone và tivi lớn nhất thế giới cho biết tình trạng khan hàng chip nhớ và nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường vẫn tiếp diễn trong bối cảnh máy chủ và thiết bị di động đang cần khả năng xử lý mạnh hơn bao giờ hết. Trong một thông báo, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự báo doanh thu năm 2018 tiếp tục phát triển, chủ yếu từ kinh doanh linh kiện do các điều kiện trên thị trường bộ nhớ vẫn thuận lợi và doanh thu tấm nền OLED tăng.

Samsung đang trên đà lập kỷ lục lợi nhuận thường niên khi các nhà phân tích còn kỳ vọng cao hơn vào kết quả quý IV/2017 nhờ giá chip nhớ và doanh số màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý III/2017 tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm trước, đạt 14,5 nghìn tỷ won (12,91 tỷ USD), doanh thu tăng 29,8% lên 62 nghìn tỷ won.

Bộ phận chip là đầu tàu của Samsung khi ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục 10 nghìn tỷ won, tăng từ 3,4 nghìn tỷ won của một năm trước đó. Nhu cầu đối với các thiết bị mạnh hơn và căng thẳng trong nguồn cung giúp đẩy giá cả chip nhớ DRAM và NAND, làm tăng biên lợi nhuận.

Trong mảng di động, Samsung dường như đã bỏ lại “thảm họa” Note 7 phía sau và lợi nhuận đạt 3,3 nghìn tỷ won, tăng từ 100 tỷ won năm 2016. Hơn 4 triệu Galaxy Note 8 đã được bán ra kể từ khi phát hành giữa tháng 9, bù đắp cho doanh số dần chững lại của Galaxy S8 ra hồi đầu năm.

Samsung công bố kết quả kinh doanh sau khi CEO kiêm Phó Chủ tịch Samsung Electronics Kwon Oh Hyun thông báo kế hoạch từ chức. Sự ra đi của ông để lại chỗ trống lớn trong tầng lớp lãnh đạo công ty.