Kết quả này có được từ khảo sát trực tuyến về 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á (Asia’s Top 1.000 Brands) do Campaign phối hợp với công ty Nielsen thực hiện.

Cuộc khảo sát trên tiến hành thăm dò thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Tại mỗi thị trường có 400 người được khảo sát, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc lần lượt có 800 và 1.200. Đối tượng khảo sát được chọn là đại diện tiêu biểu của độ tuổi, giới tính và thu nhập hàng tháng của hộ gia đình.

Nghiên cứu được thực hiện trên 14 nhóm sản phẩm chính (rượu, dịch vụ tài chính, ôtô, ngành bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm và đồ uống, điện tử tiêu dùng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ chuyển phát, giải trí và truyền thông, du lịch và nghỉ dưỡng, chăm sóc cá nhân, và chăm sóc gia đình) và 73 nhóm sản phẩm phụ.

Và Samsung Electronics đã được bình chọn là thương hiệu số 1 Châu Á và đây là năm thứ ba liên tiếp họ đạt danh hiệu này.

Một trong những thành công của Samsung để vươn lên vị trí thương hiệu uy tín nhất Châu Á là họ liên tục nỗ lực nhất quán nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực. Trong những năm qua, Samsung đã tập trung vào 5 yếu tố trụ cột góp phần nâng cao nhận biết và sự tin cậy của người tiêu dùng trong khu vực Châu Á, đó là: liên tục đổi mới sản phẩm, hiểu rõ người tiêu dùng, gắn kết với người tiêu dùng thông qua niềm đam mê của họ, tương tác trực tiếp với người tiêu dùng qua nhiều điểm tiếp xúc và kết nối với cộng đồng qua các chương trình thể hiện trách nhiệm công dân của doanh nghiệp.