Năm tới, Apple chắc chắn sẽ phải đối mặt với khủng hoảng. Đây là suy nghĩ của chủ tịch công ty Sharp, một nhà cung ứng màn hình cho Apple.

Còn chuyên gia về màn hình, Raymond Soneira của công ty DisplayMate Technology, khi nhìn thấy tình trạng khó khăn của Apple thì đã khẳng định rằng Apple chẳng còn con đường nào khác ngoài tiến lên.

“Apple đã đưa những chiếc iPhone màn hình LCD đi xa hết mức có thể”, ông Soneira trả lời phóng viên Forbes trong một email. “Apple thực sự cần phải đưa những tấm màn hình OLED vào model iPhone thế hệ tiếp theo để duy trì được vị trí dẫn đầu trong cải tiến smartphone”, ông nói.

Chủ tịch Sharp, Tai Jeng-wu, người đồng thời là giám đốc cấp cao tại công ty mẹ của Sharp, Foxconn Technology Group, cũng nói rằng Apple đang gặp khủng hoảng về cải tiến và cần phải cho ra đời một chiếc iPhone màn hình OLED để giữ vị trí của mình trên thị trường. Ông Tai dường như chắc chắn rằng Apple sẽ đem màn hình OLED vào iPhone thế hệ tiếp theo.

Chúng ta không biết được chiếc iPhone màn hình OLED của Apple có phải là một cú “hit” hay không, thế nhưng nếu Apple không bước đi con đường này và thay đổi bản thân thì sẽ chẳng còn gì là cải tiến nữa. Đây là một sự khủng hoảng mà cũng là cơ hội.

Các đối thủ cạnh tranh chính của Apple đều đã chuyển qua màn hình OLED hết. Có thể kể ra những cái tên như Samsung với những chiếc điện thoại màn hình OLED thành công từ cách đây nhiều năm mà đặc biệt là hai chiếc Galaxy S7 và S7 Edge. Hai chiếc điện thoại mới của Google cũng sử dụng màn hình OLED. Một đối thủ ít tên tuổi hơn là Huawei với chiếc P9 cũng không phải ngoại lệ. Và danh sách này sẽ tiếp tục kéo dài nữa.

Hiển nhiên, Samsung đang đứng đầu với những chiếc màn hình OLED cong được trang bị cho chiếc S7 Edge. “Điều quan trọng nhất đó chính là những chiếc màn hình cong và dẻo chắc chắn là một làn sóng của tương lại”, theo ông Soneira.

Những tiến bộ trong kỹ thuật sản xuất màn hình OLED bao gồm: màn hình luôn hiện (always-on), góc nhìn tốt hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn, độ tương phản ảnh sắc nét hơn, màn hình đồng bộ hơn…

“Những tin đồn liên quan đến việc Apple sẽ chuyển sang sản xuất iPhone màn hình OLED chỉ đơn giản là sự nhận thức với tất cả những điều kể trên, và cụ thể là ngày càng có nhiều smartphone sở hữu màn hình OLED”, ông Soneira viết về quan điểm của mình đối với những chiếc điện thoại của Samsung.

Chiếc iPhone OLED 2017 dự kiến sẽ có màn hình viền benzel siêu mỏng cạnh cong và có thể là tràn ra cả mặt lưng. Ngoài ra, nút home của thiết bị này có thể được nhúng trực tiếp vào màn hình (và camera cũng có thể được nhúng như vậy). Chưa có con số nào về kích cỡ thiết bị được tiết lộ nhưng rất có thể là 5,5 inch và 5,8 inch.

Apple cũng có thể sẽ tung ra các sản phẩm iPhone màn hình LCD với kích cỡ khoảng 4,7 inch – 5,5 inch. Thế nhưng OLED mới là thứ đưa iPhone thoát ra khỏi khủng hoảng và phá vỡ khuôn mẫu của những chiếc iPhone truyền thống. Điều này cũng sẽ giúp Apple cạnh tranh được với các đối thủ màn hình gấp trong tương lai.