Khu phức hợp của Samsung tọa lạc trên khu vực diện tích 70 hecta, là một trong những nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất của Samsung trên toàn thế giới. Trong giai đoạn đầu dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2/2016, SEHC sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV…

Đây cũng sẽ là một mắt xích trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất TV số 1 thế giới mà Samsung đã nắm giữ liên tiếp từ năm 2006 đến nay.

Samsung Electronics bắt đầu triển khai hoạt động tại Việt Nam từ tháng 1/1995 với dự án đầu tiên là Công ty Điện tử Samsung Vina, đến nay đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Samsung cũng có hai dự án chuyên sản xuất thiết bị di động và linh kiện gồm khu tổ hợp Samsung Bắc Ninh (SEV) và Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư 7,5 tỷ USD.

Theo số liệu của Cục Thống kê, năm 2014 hai khu tổ hợp SEV và SEVT đã xuất khẩu 26,3 tỷ USD, chiếm 17,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Các dự án của Samsung đồng thời cũng tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động tại Việt Nam.