Giai thoại về Samsung và chiếc Galaxy Note 7 vẫn tiếp diễn. Sau hai cuộc triệu hồi, những thiết bị nguy hiểm, có khả năng nổ đã bị ngừng sản xuất và sẽ bị tiêu hủy. Thế nhưng, Samsung vẫn phải đối mặt với đống lộn xộn mà thiết bị này gây ra. Một vài khách hàng của công ty đã phải chịu nhiều tổn thất về tài sản sau khi những chiếc Note 7 của họ bốc cháy, theo thông tin trên trang The Guardian. Và những người này thì hoàn toàn không hài lòng với cách Samsung xử lý vấn đề.

Một chiếc Galaxy Note 7 đã phát nổ tại ngôi nhà của anh John Barwick ở Illionois, tạo ra ngọn lửa dài một mét và tiếng nổ khiến anh Barwick mô tả nó như “một bó pháo hoa được đốt cháy cùng một lúc”. Anh Barwick trả lời tờ The Guardian và cho biết chiếc Note 7 chảy hết vào “giường, đệm, rèm và thảm” khiến anh bị thiệt hại ước tính lên tới 9.000 USD. Anh Barwick đã liên lạc với Samsung nhưng công ty này lại chỉ anh tới công ty bảo hiểm của hãng, Samsung Fire & Marine.

Theo anh Barwick, bộ phận bảo hiểm của Samsung cho biết sẽ không bồi thường cho những chi phí thay mới các đồ vật bị hư hại mà chỉ trả tiền cho những “giá trị khấu hao”. Anh Barwick chia sẻ: “Chúng tôi không tìm kiếm một khoản tiền lớn nào để làm giàu. Chúng tôi chỉ muốn được trả tiền cho những gì mình đã mất”.

Anh bổ sung: “Dường như ưu tiên hàng đầu của Samsung là triệu hồi những chiếc điện thoại. Tôi nói với họ rằng tôi sẽ rất vui lòng cho phép họ điều tra về trường hợp của tôi và đảm bảo rằng những gì tôi trình bày là đúng sự thực, nhưng tôi sẽ vẫn giữ lại mọi thứ cho đến bao giờ dàn xếp ổn thỏa”.

Anh Shawn Minter sống tại Richmond, Virginia cũng có một câu chuyện tương tự. Khi chiếc Galaxy Note 7 của anh bị chảy ra, nó tạo ra tiếng động “như pháo hoa hoặc như tàu vũ trụ chuẩn bị cất cánh”. Thiết bị đã làm cháy đầu giường của anh và khiến cả phòng ngập trong khói. Samsung chẳng đả động gì đến việc này. “Họ chỉ hứng thú với việc thu hồi lại chiếc điện thoại”, anh chia sẻ với trang The Guardian. “Tôi từng bảo họ tôi sẽ đem chiếc điện thoại đến Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) thì họ trở nên khó chịu”. Hiện anh Miniter liên lạc với Samsung thì lại được chỉ sang bộ phận bảo hiểm.

Wesley Hartzog sống tại bang South Carolina bị cháy gara do chiếc Note 7. Ngọn lửa đã khiến cả ngôi nhà “không thể thở nổi” và sau sự vụ này, anh cùng cô con gái phải lánh nạn ở nhà bạn và sau đó là ở khách sạn bằng chính tiền túi. Hartzog cho biết một nhân viên Samsung ban đầu hứa rằng công ty sẽ trả tiền chỗ ở cho anh, nhưng cuối cùng thì: “Ngày hôm sau, công ty bảo hiểm Samsung Fire & Marine gọi cho tôi và nói rằng họ sẽ không trả. Thật là thiếu chuyên nghiệp”.

Theo trang Reuters, việc dừng sản xuất Galaxy Note 7 và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm sẽ ngốn của Samsung 17 tỷ USD doanh thu. Sự cố Note 7 cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty. Tuy nhiên, có vẻ những gì Samsung đang làm lại càng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.