Cuộc chiến giữa Samsung và Apple có lẽ sẽ không bao giờ có hồi kết, các quảng cáo của Samsung thường lấy đòn bẩy chê bai sản phẩm của Apple để tự nâng mình lên. Vừa qua, Samsung đã đăng một video tròn 1 phút lên mạng Twitter của mình nhằm so sánh những đời điện thoại thông minh giữa iPhone và Apple qua các thời kỳ. Thậm chí, để chứng minh lý do tại sao người dùng iPhone nên "trưởng thành" lbằng cách vứt iPhone để quay sang sử dụng Galaxy:

Đây là một câu chuyện ngắn đưa đến cho người dùng một cái nhìn thoáng qua về sự phát triển của iPhone và Galaxy. Sự phấn khích của người dùng iPhone mỗi khi mô hình mới ra mắt với các tính năng hiển thị mới, sau đó Samsung cho biết với mỗi tính năng đó Galaxy còn ưu việt hơn nhiều.

Cụ thể như, iPhone không có màn hình lớn hoặc bút stylus. Không có tính năng chống thấm nước, gần đây nhất iPhone X còn không có có jack cắm tai nghe quen thuộc như của Galaxy Note 8... Chỉ riêng điều này thôi, Samsung cho rằng "tuy cũ mà quý giá" hơn hẳn so với cải tiến mới của Apple.

Có thể thấy rằng những quảng cáo kiểu này như một phần nhỏ trong chiến lược tiếp thị của Samsung, doanh thu trên toàn cầu của nó có thể không lớn như Apple không nghĩa là các tính năng của Galaxy kém hơn của iPhone. Dường như, Samsung vẫn đang cố gắng thuyết phục những người dùng iPhone lâu năm dời ánh mắt sang Galaxy, và không còn cách nào khác là những quảng cáo ngớ ngẩn.

Liệu những nỗ lực của Samsung có trở nên vô nghĩa không? Hay chỉ là những bối rối, mông lung khi nhìn thấy người dùng trên toàn cầu đang "phát điên" vì iPhone X?