Apple bắt đầu loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 và kể từ đó tới nay, ngày càng có nhiều hãng công nghệ cả lớn và nhỏ đua nhau loại bỏ giắc cắm tai nghe này như một xu hướng tất yếu. Tất nhiên chỉ có người dùng là phải chịu thiệt thòi.

Samsung muốn mang trở lại một tính năng mà Apple đã từng khiến bao người điêu đứng - Ảnh 1.

Không nằm ngoài câu chuyện đó, Samsung cũng đã sớm loại bỏ giắc cắm tai nghe trên một số model thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note gần đây. Và để bù đắp cho điều đó, Samsung đã chọn cách phát hành các mẫu tai nghe true wireless để người dùng có thể tiện nghe nhạc hơn.

Mặc dù vậy có vẻ như Samsung đang đắn đo nhiều hơn tới việc đưa giắc cắm tai nghe 3.5mm quay trở lại vì họ nhận thấy rằng, đây vẫn là một cổng kết nối vô cùng quan trọng đối với nhiều người dùng.

Theo tiết lộ của tài khoản Twitter @Mauri QHD, Samsung đang lên một kế hoạch đầy rủi ro, đó là mang giắc cắm tai nghe 3.5mm quay trở lại trên các mẫu smartphone ra mắt vào năm 2021, ít nhất là trong vòng 1 năm đó.

Samsung muốn mang trở lại một tính năng mà Apple đã từng khiến bao người điêu đứng - Ảnh 2.

Nói cách khác, các sản phẩm dòng Galaxy S và Galaxy Note ra mắt vào năm sau có thể sẽ có giắc cắm tai nghe 3.5mm. Nếu mọi thứ vẫn suôn sẻ, Samsung có thể sẽ duy trì sự tồn tại của giắc 3.5mm thêm nhiều thế hệ nữa. Hoặc không, nó có thể biến mất hoàn toàn sau đó.

Tất nhiên đây là một hướng đi đầy tính rủi ro và ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược dài hạn của Samsung. Bởi lẽ công ty đang bắt đầy tạo dựng thói quen nghe nhạc không dây cho người dùng và nếu đưa trở lại một mẫu flagship sở hữu giắc tai nghe 3.5mm, nó có thể phá vỡ những gì Samsung đã tốn công xây dựng. Đó là chưa kể động thái này sẽ khiến cộng đồng người dùng thất vọng nhiều hơn là hưởng ứng.

Mặc dù đây hiện mới chỉ là tin đồn nhưng giới công nghệ đang chờ đón xem liệu Samsung thực sự có (dám) làm điều này vào năm tới hay không.

(Theo Tổ Quốc, Softpedia)

iPhone 2022 sẽ dùng lại tính năng cũ của điện thoại Samsung?

iPhone 2022 sẽ dùng lại tính năng cũ của điện thoại Samsung?

iPhone 12 chưa ra mắt song các chuyên gia đã rục rịch phác thảo về iPhone 2022.