Theo một nguồn tin của Reuter, Samsung gần đây đang đàm phán nhằm mua lại nhà sản xuất smartphone đến từ Canada - BlackBerry. Công ty Hàn Quốc đã đưa ra lời đề nghị 7,5 tỷ để sở hữu "Dâu đen" và lãnh đạo của cả hai bên đã có những cuộc nói chuyện với nhau vào hồi tuần trước để bàn bạc về thương vụ này. 

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin Samsung muốn mua lại BlackBerry. Hồi 2013, nhiều tin đồn cho biết BlackBerry đã tự mời gọi các công ty như Samsung, Google...mua lại mình. Nhưng lần này bên chủ động cuộc mua bán là Samsung chứ không phải BlackBerry. Khi "Dâu đen" hiện không còn quá mặn mà với mobile, việc Samsung muốn mua lại BlackBerry có vẻ là một thông tin gây bất ngờ. 

Giá cổ phiếu của BlackBerry tăng ngay sau khi tin đồn Samsung thâu tóm lan ra. 

Mặc dù Samsung ngỏ ý muốn mua lại, nhưng trong một phản hồi phát đi, BlackBerry lại chối bỏ thông tin họ sắp bán mình. "Chúng tôi đã biết trên báo chí xuất hiện thông tin Samsung muốn mua lại BlackBerry. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định giữa hai bên không có cuộc đàm phán nào cả. Chính sách của BlackBerry là không bình luận về các tin đồn và phỏng đoán, do đó chúng tôi sẽ không nói gì thêm về thông tin trên". 

Sau khi phát đi thông cáo này, giá cổ phiếu của BlackBerry quay đầu giảm 15%. 

BlackBerry một thời là "ông lớn" trong làng smartphone, nhưng sau đó họ để iPhone cũng như Android lấn lướt và cuối cùng "chìm nghỉm". Điện thoại BlackBerry có điểm mạnh về yếu tố bảo mật, bàn phím vật lý giúp nhập liệu nhanh... tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để cạnh tranh với smartphone màn hình cảm ứng của đối thủ. Hãng cũng từng thử nghiệm những chiếc smartphone thuần cảm ứng (BlackBerry Z10) song thất bại.

Năm 2013, tin đồn BlackBerry sắp phải bán mình lan đi khắp nơi, nhưng có vẻ như không hãng nào hào hứng muốn mua lại. Còn bây giờ, Samsung muốn mua BlackBerry bởi công ty Hàn Quốc mong muốn sở hữu chuỗi bằng sáng chế mà BlackBerry hiện có. Tuy nhiên, với phản hồi của BlackBerry, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu thông tin đó có thành hiện thực?