Trong sự kiện công bố Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge vài ngày trước tại MWC 2015, Samsung tỏ ra khá tự tin khi công kích đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone về thiết kế và camera. Tuy nhiên, khi trở về quê nhà Hàn Quốc, lãnh đạo Samsung có phần lúng túng khi bị chính báo chí nước mình đặt câu hỏi về việc Galaxy S6 bị tố đạo nhái iPhone 6 hôm 2/3.

Hiển nhiên, Samsung tin rằng Galaxy S6 không giống iPhone một điểm nào ngoài thực tế như ý kiến của một số người. “Sau khi đã nhìn thấy (Galaxy S6) thật, các bạn thực sự nghĩ S6 giống với iPhone 6 sao? Nếu bạn nhìn vào sản phẩm thực tế, chúng không giống nhau và chúng tôi sử dụng tông màu đậm hơn”, Lee Younghee, Giám đốc Marketing Samsung trả lời các phóng viên. “Có sự khác biệt về độ bền và bề mặt trên S6, cho thấy ngôn ngữ và DNA thiết kế hoàn toàn khác”.

Nói về kế hoạch của Samsung tại Trung Quốc, nơi các hãng điện thoại địa phương như Xiaomi đang “làm mưa làm gió”, ông JK Shin, Giám đốc Samsung Mobile, cho biết chiến lược của công ty là “tìm kiếm vật liệu và thiết kế tương lai để nổi bật so với đối thủ”.

“Chúng tôi cố gắng khác biệt hóa thông qua phương pháp sản xuất khó bắt chước. Tôi cho rằng năng lực và chất lượng sản xuất của chúng tôi đã được khẳng định là tốt nhất ngành. Smartphone của Samsung Electronics không có gì kém cạnh so với của các hãng khác”, ông Shin trả lời.

Cuối cùng, các lãnh đạo lý giải nguyên nhân công kích mạnh mẽ Apple trong ngày ra mắt Galaxy S6, đó là họ muốn “gửi đi thông điệp ngắn, súc tích nhưng mạnh mẽ”. “Chúng tôi chọn Apple để tạo ra tác động mạnh nhất trong khung thời gian ngắn nhất. So sánh năng lực chụp ảnh và sức bền với một đối thủ sẽ giúp luận điểm của chúng tôi được thấu hiểu nhanh hơn”, ông Lee bổ sung.