Vài tuần trước, đặc biệt là vài ngay trước, báo chí rộ lên nhiều tin đồn liên quan đến mảng camera của Samsung. Nguồn tin cho biết Samsung đang có một kế hoạch lớn cho sự kiện CES 2016 và theo đó, Nikon đã mua công nghệ camera không gương NX của Samsung.  Những nguồn tin này còn chưa thông nhất nhưng một thông tin đáng chú ý là từ lâu Samsung đã lên kế hoạch bỏ rơi cả mảng camera và bỏ rơi cả công việc kinh doanh camera tại châu Âu. Samsung đã phủ nhận những tin đồn này và mọi chuyện tạm lắng xuống.

Nhưng mọi thứ thay đổi kể từ khi Samsung rút khỏi châu Âu, mặc dù điều này không có nghĩa là hãng hoàn toàn rời bỏ mang camera nhưng nó cũng khẳng định những tin đồn này là có cơ sở. Từ đó, những tin đồn về thông báo quan trọng của Samsung tại sự kiện CES 2016 cũng rộ lên.

Trong khi Samsung vẫn chỉ nhắc đi nhắc lại rằng mình sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào về những đồn đoán này, một bài báo khác lại xuất hiện với thông tin Nikon đã “mua đứt” công nghệ camera NX của Samsung. Điều này thoạt nghe có vẻ không hợp lý lắm bởi những năm qua Samsung đã đầu tư rất nhiều cho mảng này. Nhưng nếu điều này là sự thật thì đây lại là một tin tốt cho Nikon. Thế nhưng trong ngày hôm qua, phát ngôn viên của Samsung đã chính thức đưa ra bình luận khẳng định: “Những thông tin trên báo chí về việc Nikon đang mua lại công nghệ NX của chúng tôi là không đúng”. Sau một thời gian dài kiên quyết không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này thì việc bỗng nhiên Samsung phản hồi trước các tin đồn là một động thái bất ngờ. Thế nhưng một số người vẫn chưa sẵn sàng để tin vào lời tuyên bố này của Samsung. Ngoài ra, một số tin đồn khác lại cho rằng, trái lại Samsung sẽ tung ra một mẫu camera NX mới vào sự kiện CES 2016.