Theo nguồn tin của Bloomberg, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chip Apple A9 tại nhà máy Giheung (Hàn Quốc). Giành lại đơn hàng của Apple sẽ giúp nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới có được lợi thế trước TSMC, công ty Đài Loan năm 2014 đã chấm dứt thế độc quyền của Samsung trong các hợp đồng sản xuất chip iPhone, iPad.

Apple chọn TSMC làm đối tác sản xuất chip A8 trong iPhone 6, 6 Plus. Thỏa thuận được đưa ra sau khi mối quan hệ giữa Apple và Samsung xấu đi do các tranh cãi pháp lý từ năm 2011.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, năm 2014, Apple chi tới 25,8 tỷ USD cho chip, chiếm 7,6% khoản mua sắm của toàn ngành. Trong khi đó, Samsung và TSMC đều khẳng định sẽ đầu tư mạnh trong năm 2015 để đưa năng lực sản xuất hiện đại vào các nhà máy, động thái mà các chuyên gia đánh giá là nhằm giành được đơn hàng từ Apple. TSMC, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đã chi kỷ lục 12 tỷ USD cho nhà máy và trang thiết bị.

Thế độc quyền của Samsung giữ được trong bao lâu còn phụ thuộc vào việc TSMC triển khai dây chuyền sản xuất hiện đại nhanh đến đâu và giá mà hai công ty sẵn sàng đưa ra cho Apple. Lợi thế của việc chỉ sử dụng một nhà cung ứng là có thể tiết kiệm được chi phí sản xuất chip cho phù hợp với kỹ thuật sản xuất riêng của nhà sản xuất và không phải lặp lại quy trình này ở nơi khác.