Pendleton là Giám đốc Marketing cho Samsung Mobile tại Mỹ trong gần 4 năm. Theo nguồn tin nội bộ, ông đã thông báo kế hoạch nghỉ việc vào đầu tháng 4 tại Samsung cho đồng nghiệp. Người này cho hay một số cộng sự của ông hoặc rời Samsung hoặc được điều chuyển sang bộ phạn khác.

Pendleton là một trong những nhân vật quan trọng làm nên thành công chóng mặt của Samsung trên thị trường di động. Bộ phận của ông đứng sau chiến dịch marketing “Next Big Thing” nhằm vào các thiết bị và fanboy Apple, giúp Samsung Galaxy S3 trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới. Nhờ việc thuyết phục thành công tất cả nhà mạng Mỹ bán sản phẩm cùng một lúc, Pendleton và đồng nghiệp cùng đại lý quảng cáo 72 And Sunny đã có thể tạo ra chiến dịch lớn duy nhất thay vì phải tiếp thị nhiều model Galaxy.

Khi làm chứng tại tòa trong phiên xử vi phạm bản quyền giữa Apple, Samsung năm 2014, ông cho rằng chính bộ phận của mình chứ không phải việc sao chép iPhone đã đưa Samsung thành thương hiệu số 1 trên thị trường smartphone. Samsung đã trở thành thương hiệu có sức lan truyền lớn nhất thế giới dựa theo số người theo đuôi và chia sẻ trên mạng xã hội. Hiện tại, tài khoản Twitter Samsung Mobile đã có 10,6 triệu người theo dõi.

Dù vậy, trong năm qua Samsung gặp không ít rắc rối. Sau khi dẫn đầu thị trường trong 4 năm, hãng điện tử Hàn Quốc chứng kiến lợi nhuận sụt giảm khi khách hàng chuyển sang Xiaomi tại Trung Quốc, Micromax tại Ấn Độ và Apple tại gần như mọi nơi. Xét về thị phần, Samsung bị Apple vượt mặt trong quý IV/2014, theo số liệu của Gartner.

Nếu thông tin của Cnet là thật, ông Pendleton là nhân sự mới nhất nghỉ việc tại Samsung trong năm qua. Xáo trộn nhân sự trong công ty quy mô toàn cầu không phải chuyện lạ song gần đây, nhiều lãnh đạo cao cấp của Samsung tại Mỹ đã rời đi. Nhiều người rút khỏi ngành di động, còn số khác chuyển sang bộ phận tivi, đồ gia dụng.

Năm 2014, vài cái tên đáng chú ý của Samsung Mỹ nghỉ việc bao gồm Seshu Madhavapeddy, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm và công nghệ, Nanda Ramachandran, Phó Chủ tịch phụ trách Chiến lược, tiếp thị và quản lý sản phẩm tablet Galaxy, Galaxy Gear và Samsung HomeSync.