Expert RAW là một ứng dụng của Samsung dành riêng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Hiện tại, ứng dụng này chỉ được hỗ trợ trên Galaxy S21 Ultra cũng như Galaxy S22 Ultra mới được công bố. Theo XDA-Developers báo cáo, ứng dụng này sẽ sớm có mặt trên các điện thoại Galaxy khác.

{keywords}

Expert Raw có gì khác so với phần mềm camera mặc định?

Thông thường, máy ảnh trên điện thoại thông minh chỉ cho phép chụp và lưu ảnh ở định dạng JPEG, chỉ một số máy hỗ trợ lưu và xử lý ảnh RAW.

Ảnh JPEG là ảnh đã được xử lý qua thuật toán có sẵn của thiết bị, đối với ảnh RAW hay còn gọi là “ảnh thô” sẽ giữ lại bức ảnh nguyên bản nhất được chụp lại qua ống kính. Những bức ảnh này sẽ không được thuật toán xử lý ánh sáng, màu sắc, chi tiết để phục vụ cho việc hậu kỳ được tối ưu nhất của người chụp.

Ứng dụng Expert RAW của Samsung cung cấp hỗ trợ cho hình ảnh RAW. Tuy nhiên, ứng hiện chỉ có sẵn cho Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra là 2 mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung. Lý giải cho điều này, mỗi bức ảnh RAW đều có dung lượng rất cao do đó đòi hỏi thiết bị phải có phần cứng mạnh mẽ để xử lý.

Samsung sẽ sớm bổ sung thêm một số mẫu Galaxy vào danh sách điện thoại hỗ trợ phần mềm Expert RAW.

Theo một thông tin được tiết lộ trên diễn đàn người dùng Samsung. Hãng sẽ phát hành ứng dụng Expert RAW vào ngày 25/2 cho nhiều thiết bị Galaxy.

Tuy nhiên, điện thoại Galaxy của bạn có được hỗ trợ hay không phụ thuộc vào thông số kỹ thuật, cũng như cảm biến ống kính. Cho đến nay, có vẻ như chỉ những mẫu hàng đầu mới đáp ứng được các tiêu chí đó.

Chúng ta có thể suy đoán rằng Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus, Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus chắc chắn sẽ được hỗ trợ ứng dụng. Bên cạnh đó các mẫu điện thoại gập như Z Fold 3 và Z Flip 3 cũng có thể nằm trong danh sách này.

Thái Hoàng (Theo Phonearena)

Samsung Galaxy S22 ra mắt: Dòng Galaxy S đầu tiên trang bị bút S Pen của Galaxy Note

Samsung Galaxy S22 ra mắt: Dòng Galaxy S đầu tiên trang bị bút S Pen của Galaxy Note

Bộ ba Galaxy S22/ S22+/ S22 Ultra, Galaxy Tab S8 là những sản phẩm chính được Samsung nhấn mạnh tại sự kiện