Theo công ty nghiên cứu công nghệ Counterpoint, Samsung bị tụt lại sau Xiaomi trên thị trường Ấn Độ trong năm 2018.

Samsung hy vọng ba điện thoại dòng M mới, mà hãng này dự định chỉ bán thông qua trang web Amazon.com cho thị trường Ấn Độ, sẽ giúp công ty tăng gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến.

Dòng sản phẩm M hiện thu hút được khoảng 10 triệu người tiêu dùng Ấn Độ, ông As As Wars Warsi - phụ trách mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung ở Ấn Độ cho biết. Ông Warsi cho biết thêm các điện thoại mới sẽ được tung ra trên toàn cầu sau khi ra mắt ở Ấn Độ vào cuối tháng 1.

{keywords}
Samsung bắt đầu cuộc đua với Huawei

Ông từ chối cung cấp thông tin cụ thể nhưng cho biết doanh số bán hàng trực tuyến chiếm tỷ lệ hai chữ số trong tổng doanh thu của mảng điện thoại di động.

Doanh số điện thoại di động của Samsung tại Ấn Độ đã chạm mốc 373,5 tỷ rupee (5,3 tỷ USD) trong 12 tháng qua, tính đến cuối tháng 3/2018.

Ông Warsi cho biết các điện thoại mới - dòng sản phẩm đầu tiên sản xuất ở Ấn Độ - có giá từ dưới 10.000 rupee (141,80 USD) lên tới 20.000 rupee, sẽ trang bị tính năng sạc nhanh.

Samsung đã tập trung vào Ấn Độ, nơi có hơn một tỷ thuê bao di động và khoảng 350 triệu người vẫn không sử dụng điện thoại thông minh.

Năm ngoái, hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc đã mở nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới ở ngoại ô thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng như cửa hàng điện thoại di động lớn nhất của hãng này trên quy mô toàn cầu ở Bengaluru.

Samsung Ấn Độ bán điện thoại của mình thông qua hệ thống 250.000 cửa hàng bán lẻ và hơn 2.000 cửa hàng độc quyền, với sự hỗ trợ của 2.000 trung tâm dịch vụ.

Theo VietnamPlus

Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung, vụ ly dị của người giàu nhất hành tinh

Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung, vụ ly dị của người giàu nhất hành tinh

Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung; Vụ ly dị đắt giá nhất thế giới của tỷ phú công nghệ; Samsung và LG "lao dốc" cùng Apple,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.