Dường như Samsung có ý định biến một trong những khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất của công ty thành một sự kiện truyền thông rầm rộ. Theo thông tin mới nhất, kết quả cuộc điều tra xung quanh sự cố của chiếc Galaxy S7 sẽ được Samsung công bố vào Thứ hai ngày 23/1.

Trước đó, nhiều giả thuyết đã được đặt ra xung quanh nguyên nhân phát nổ của "siêu phẩm yểu mệnh" Note 7 và hầu hết đều tập trung vào nguyên nhân lỗi pin. Trên thực tế, những kết luận ban đầu của hãng cũng khẳng định Note 7 bị lỗi pin nên mới bốc cháy. Thế nhưng, sau khi đổi nhà sản xuất pin, mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây nhất, pin vẫn là nguyên nhân chính dẫn tới sự cố này, nhưng chúng ta vẫn chưa biết cụ thể lý do vì sao và như thế nào. Những giả thuyết ban đầu cho rằng do hệ thống tản nhiệt của Note 7 quá kém nên không thể ngăn máy bị nóng lên. Ngoài ra, chiếc điện thoại còn bị thiết kế quá mỏng và nén các linh kiện quá chặt khiến nó phát nổ khi pin phồng lên trong quá trình vận hành.

Cuối cùng chúng ta sẽ có câu trả lời chính thức từ chính Samsung cũng như các tổ chức độc lập. Coi buổi họp báo này như một sự kiện lớn, Samsung thậm chí sẽ livestream (phát trực tiếp) sự kiện trên toàn thế giới. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 23/1 giờ Hàn Quốc, tức là 8 giờ sáng giờ Việt Nam.