Số liệu từ Counterpoint Research cho thấy trong tháng 3, Samsung kiểm soát 28,8% thị trường Mỹ, trong khi Apple giảm còn 23%. LG xếp hạng ba với 17.1% còn ZTE hạng 4 (6,6%) và Alcatel hoàn tất Top 5 (4,5%).
S7 và S7 Edge lấn át lượng tiêu thụ của iPhone ở Mỹ giúp Samsung đoạt lại ngôi vương |
Tất nhiên, Apple vẫn bỏ xa các đối thủ ở khía cạnh lợi nhuận thu được từ smartphone. Nói cách khác, xét về phương diện tài chính thì các doanh nghiệp vẫn mơ ước được như Apple hơn là Samsung. Mặc dù vậy, không thể chối bỏ thực tế là sức hút của thị trường đang dịch chuyển từ Apple sang Samsung trong vài tháng trở lại đây. Việc Samsung soán ngôi đại địch của mình có thể giúp ích rất nhiều cho đại gia di động Hàn Quốc trong việc tiếp thị bộ đôi Galaxy S7 tại các thị trường khác bên ngoài nước Mỹ.
Sau khi ra mắt, S7 và S7 Edge đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, bao gồm cả những tờ báo lớn, có uy tín như Forbes. Doanh số tiêu thụ ban đầu rất khả quan, giúp Samsung có được quý I tăng trưởng trở lại sau 7 quý tuột dốc liên tiếp. Forbes nhận định trong thời gian tới, chắc chắn Samsung sẽ đào sâu vào cụm từ "bán chạy vượt mặt iPhone" trong các chiến dịch truyền thông của hãng.
Bước sang quý II, Samsung vẫn tỏ ra sung sức. Hãng sắp công bố mẫu phablet mới - Galaxy Note 6 và tung sản phẩm này ra thị trường ngay trong mùa thu. Đây được dự báo sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng gờm của iPhone 7 - mẫu iPhone mà Apple có thể sẽ trình làng trong tháng 9.
Nhưng trong lúc iPhone 7 chưa kịp ra mắt thì Samsung vẫn có tới vài tháng để tận dụng ưu thế trước bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus, cũng như trước sự tẻ nhạt của iPhone SE. Nhiều nhà phân tích không ngần ngại gọi iPhone 6s là "sai lầm" của Táo khuyết, thậm chí còn chỉ trích Apple vì đã nhận định sai khả năng tiêu thụ của bộ đôi 6S, dẫn tới kết quả kinh doanh quý II đáng thất vọng.
T.C